ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยลูกเรือประมง ถูกคลื่นซัดจนเรือล่ม จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ทัพเรือ ภาค 2 ส่งเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่งออกไปรับตัวลูกเรือประมงที่รอดชีวิต 1 คน พร้อมผู้เสียชีวิตอีก 3 คน ที่มีเชือกผูกติดกันมา แต่ยังมีลูกเรืออีก 1 คน สูญหาย

เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง 992 หรือ เรือ ต.992 ออกไปรับตัวลูกเรือประมง "ทรัพย์สุนัน" ที่ถูกคลื่นสูงซัดเรือจมกลางทะเล ซึ่งจากสภาพที่พบลูกเรือที่รอดชีวิตอยู่ในอาการอิดโรย อ่อนเพลีย เพราะลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมง และยังใช้เชือกผูกร่างเพื่อนชาวประมงที่เสียชีวิตอีก 3 คนมาด้วย ป้องกันไม่ให้ถูกคลื่นซัดหายไป ก่อนนำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือ ฐานทัพเรือสงขลา

เรือประมง "ทรัพย์สุนัน" ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและคลื่นสูงซัดเรือจมบริเวณทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม และหลังจากนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน และผู้รอดชีวิต 1 คน กลับถึงฝั่ง มีญาติผู้รอดชีวิตมารอรับ ส่วนญาติผู้เสียชีวิตต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

นอกจากนี้ ยังมีลูกเรือสูญหายอีก 1 คน เนื่องจากหมดแรงและถูกกระแสคลื่นพัดออกไป โดยรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค ไต๋เรือ นายสาโรจน์ มินโด ลูกเรือชาวสงขลา นายลีโบรง รน ลูกเรือชาวกัมพูชา ส่วนลูกเรือที่รอดชีวิตชื่อ นายเซียะ ซอย ชาวกัมพูชา

เรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามลูกเรือที่รอดชีวิต ระบุสาเหตุมาจากคืนวันที่ 18 ธันวาคม มีคลื่นสูงซัดเข้าเรือหลายระลอก และเป็นคืนเดียวกับที่เรือหลวงสุโขทัยถูกคลื่นสูงซัดจมที่หน้าอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ทำให้คุมทิศทางไม่ได้ จึงต้องยอมสละเรือก่อนที่จะจมลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark