ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งร่างกำลังพลกลับสัตหีบ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวสังคม 23 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้หลังจากทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ได้พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของกำลังพลที่เสียชีวิตทั้ง 6 นาย เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกองทัพเรือได้ลำเลียงร่างส่งกลับไปที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขณะที่ญาติของกำลังพลที่ยังสูญหายไม่ย่อท้อ มาเฝ้ารอฟังข่าวภารกิจการค้นหาตลอดทั้งวัน โดยหลายครอบครัวบอกว่า ยังมีความหวัง

ส่งร่างกำลังพลกลับสัตหีบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กำลังพลที่เสียชีวิตทั้ง 6 นาย และญาติได้ยืนยันตัวตน ทำเอกสารทางราชการเรียบร้อยแล้ว กองทัพเรือได้จัดขบวนรถลำเลียงร่างกำลังพลที่เสียชีวิตมายัง กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมญาติ โดยมีทหารกองเกียรติยศส่งอย่างสมเกียรติ ไปยังสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี

ญาติกำลังพลยังมีความหวัง รอรับลูก-หลาน กลับสู่อ้อมกอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
ขณะที่อีกด้านหนึ่ง ญาติของกำลังพลที่สูญหายก็เดินทางจากหลายจังหวัดมารอคอยลูกหลานของตนเองอย่างมีความหวัง หลายคนมาปักหลักรอฟังข่าวอยู่ที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือ "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณท่าเทียบเรือประจวบได้ 4-5 วันแล้ว โดยหลายครอบครัวพากันไปจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทาง ดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่พบลูกของตัวเองในสภาพที่ปลอดภัย รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณลูกหลานตัวเองกลับบ้านด้วย

โดยญาติของกำลังพลบอกกับ คุณไพศาล ผู้สื่อข่าวของเราว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวยังพูดคุยกับลูกกับหลานอยู่เลย และอยากจะรออยู่ที่นี่จนกว่าจะได้เห็นหน้าลูก เพราะยังไม่สิ้นหวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark