ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่ามือปืนโหด กระหน่ำยิงลูกชายเจ้าของฟาร์มหมู เสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 23 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เร่งล่ามือปืนสุดโหด กระหน่ำยิงลูกชายเจ้าของฟาร์มหมู ขณะที่จักรยานยนต์จนรถล้ม ถึงขนาดเฮือกสุดท้ายเจ้าตัวคุกเข่าอ้อนวอนขอชีวิต ยังไม่ยอมลดละความแค้น เดินเข้ามาจ่อยิงศีรษะซ้ำก่อนสิ้นใจ ตำรวจตั้งปมสาเหตุ อาจเกิดจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว และปัญหายาเสพติด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยติดคุกคดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 1 ปี
 
ตำรวจ สภ.สามชุก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 ธ.ค.) บริเวณริมถนนสายบ้านดอนมะเกลือ-วัดโพธิ์สุวรรณ พื้นที่ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ข้างทาง และพบร่าง นายคุณาพร หรือ หนึ่ง สูงปานเขา อายุ 34 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้า ในสภาพคุกเข่าหมอบคว่ำหน้ากับพื้น ลักษณะเหมือนก้มกราบขอชีวิต โดยมีมีดพกเหน็บอยู่ที่เอว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จากการตรวจสอบตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงเป็นรูพรุนเกือบ 10 แห่ง และมีร่องรอยลักษณะจ่อยิงที่ศีรษะ 1 นัด โดยมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกหล่นเกลื่อนพื้นถนน

จากการสอบถามชายอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ในช่วงกลางดึกของวันที่ 21 ธันวาคม ประมาณ 5 ทุ่มเศษ ขณะกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่กับเพื่อนในคอกวัวห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยครั้งแรกได้ยินประมาณ 4-5 นัด และครั้งที่ 2 ได้ยินอีก 3-4 นัด แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคนในหมู่บ้านยิงปืนขึ้นฟ้าเล่น ไม่คิดว่าจะมีคนถูกยิงเสียชีวิต เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในหมู่บ้านที่พักอาศัยอยู่

ขณะที่ แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า เจอหน้าลูกชายครั้งสุดท้ายในช่วงเย็นของวันที่ 21 ธันวาคม ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป หลังจากลูกชายมาช่วยทำงานในฟาร์มหมูของเธอที่เลี้ยงหมูไว้กว่า 2,500 ตัว โดยลูกชายได้มาขอเงิน 120 บาท จึงให้ไป และไม่รู้ว่าไปไหน จนกระทั่งช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) มีคนในหมู่บ้านโทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายรถล้ม จึงรีบมาดู ก็พบว่าถูกยิงเสียชีวิต โดยไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เพราะลูกชายไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.สามชุก บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีประวัติเคยติดคุกคดียาเสพติด และคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี และได้หันมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดซ้ำอีก โดยตำรวจได้ตั้งปมสาเหตุไว้ 2 เรื่อง คือ ความขัดแย้งเกี่ยวกับยาเสพติด และปัญหาขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เพราะผู้เสียชีวิตมักจะชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ และพกมีดติดตัวตลอดเวลา

โดยตำรวจจะเร่งล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามผู้เสียชีวิตออกมาจากฟาร์มหมูในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นที่มืดและเปลี่ยว จนกระทั่งสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุกระหน่ำยิงอย่างสุดโหด จนรถจักรยานยนต์ล้มลง และได้เข้ามาจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิตตามลักษณะที่คาดว่า น่าจะมีการก้มกราบขอชีวิต แต่คนร้ายไม่ยอมจึงจ่อยิงซ้ำที่ศีรษะจนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark