ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินหน้าปูพรมค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แผนการปูพรมค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยยังเข้มข้น กองทัพเรือนำนักประดาน้ำที่มีขีดความสามารถสูงสุดมาร่วมค้นหาคู่ขนานกับทางบก และอากาศ โดยเน้นเดินเท้าริมชายฝั่ง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 7 คน ติดตามการรายงานจากคุณไพศาล รัตนบรรเทิง รายงานสดจากจังหวัดชุมพร

ส่วนผู้เสียชีวิตที่พบวันนี้กลับไม่ได้ถูกคลื่นพัดไปไกลอย่างที่หลายคนคาดไว้ แต่อยู่ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งหมด

พลเรือตรี รังสรรค์ บัวเผือก เสนาธิการทัพเรือภาค 1 กล่าวว่า การปฏิบัติการค้นหากำลังพลผู้สูญหายวันที่ 6 ยังคงเพิ่มความเข้มข้น วันนี้ได้มีนักประดาน้ำกองทัพเรือ ที่มีขีดความสามารถในการดำน้ำ ผู้ควบคุมการดำน้ำ และทีมแพทย์ รวม 53 นาย ประจำการอยู่บนเรือหลวงราวี ออกปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำที่ทันสมัยที่สุด ลงดำน้ำสำรวจจุดเรือหลวงสุโขทัย ที่จมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายล่าสุด อยู่ใกล้กับจุดที่เรือล่ม และแม้ขณะนี้ในพื้นที่มีคลื่นลมแรงขึ้น มีทัศนวิสัยที่เลวร้าย แต่เรือหลวงราวี ยังสามารถปฏิบัติภารกิจได้

โดยวันนี้ยืนยันการปูพรมค้นหาพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้าย นำร่างขึ้นมาจากจุดที่พบ และนำไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล คาดว่าประมาณ 3 วันจะทราบผลว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือบนเรือหลวงสุโขทัยหรือไม่

และวันนี้ทีมข่าวเดินทางไปพร้อมกับเจ้าที่หน่วยป้องกัน และปราบปรามประมงทะเล (บางสะพาน) พิกัดจากมุ่งหน้าตรงไปที่ปากน้ำหลังสวน เกือบ 100 กิโลเมตร ปูพรมสำรวจ 11 เกาะ พบถุงยังชีพบนเรือที่ยังไม่ใช่บนเกาะหวาย และแพชูชีพ ใกล้เกาะคางเสือ ก่อนนำไปตรวจสอบว่าเป็น อุปกรณ์บนเรือหลวงสุโขทัยหรือไม่ เพื่อวางแผนการค้นหาต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการพบกระเป๋าเป้ พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว กำลังพลบนเรือหลวงสุโขทัย ลอยไปติดที่ เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบตัว พลทหารทวีศักดิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark