ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กองทัพเรือปรับแผนการค้นหากำลังพล

ข่าวภาคค่ำ - กองทัพเรือปรับแผนการค้นหากำลังพลที่สูญหาย ใกล้พิกัดเรือหลวงสุโขทัยอัปปาง หลังจากที่วันนี้พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน

ปฏิบัติการค้นหากำลังพลที่สูญหายในวันที่ 6 พลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า วันนี้พบร่างผู้เสียชีวิต 6 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ค้นหาโซนเดียวกัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง 

จึงทำให้กองทัพเรือต้องปรับแผนการค้นหา โดยเน้นโดยรอบพื้นที่ พิกัดจุดเกิดเหตุ หลังพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ไม่ไกล โดยจัดส่งทีมนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญ 53 นาย ส่งยานสำรวจลงไปบันทึกภาพใต้น้ำ บริเวณหัว และท้ายเรือ แต่การทำงานค่อนข้างมีอุปสรรค เนื่องจากนักประดาน้ำลงไปดำได้ไม่เกิน 10-15 นาทีเท่านั้น จากนั้นจะนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อวางแผนค้นหาผู้สูญหาย และกู้เรือหลวงต่อไป

นอกจากนี้ได้มีบูรณการร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 80 หน่วยงาน ระดมค้นหาตามชายฝั่ง และเกาะแก่งต่าง ๆ ปูพรมครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎณ์ธานี ซึ่งการค้นหาพบเสื้อชูชีพ แพชูชีพ และกระเป๋าสัมภาระ แต่ไม่พบบุคคลรอดชีวิตตามที่ปรากฏในข่าวลือ

ส่วนศพที่พบช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ยืนยันแล้วว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนที่พบในวันนี้ ได้ส่งไปชันสูตร และตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หากเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ จะนำกลับไปประกอบพิธีฌาปนสถาน ที่อำเภอสัตหีบอย่างสมเกียรติ ก่อนจะมอบร่างให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยกองทัพเรือจะประสาน และอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark