ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถนนข้าวสาร ยกเลิกจัดงานเคานต์ดาวน์

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ยกเลิกการจัดงานเคานต์ดาวน์ คืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ แต่ยังเปิดผับ บาร์ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า หลังจากที่หน่วยงานราชการหลายแห่ง ออกประกาศขอความร่วมมืองดจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้หารือกับผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เพื่อยกเลิกการจัดงานเคานต์ดาวน์ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้

โดยผู้ประกอบการทุกคน ยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ พร้อมยกเลิกการจัดงาน แต่ยังคงเปิดผับ บาร์ ร้านอาหารให้สังสรรค์ พร้อมคาดว่า การยกเลิกจัดกิจกรรมรื่นเริงในคืนส่งท้ายปี จะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบนถนนข้าวสาร

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้กำชับทั้ง 50 เขต ให้คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยในคืนวันเคานต์ดาวน์ โดยจุดใหญ่ในปีนี้  มีที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน ประมาณ 80,000 ถึง 100,000 คน รวมถึง ไอคอนสยาม และเอเชียทีค ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย ต้องควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่ให้แออัด

ส่วนร้านอาหาร ผับ บาร์ ทาง กทม.ได้ตรวจความพร้อมของอาคาร สถานที่ มาอย่างต่อเนื่อง และขอให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบเรื่องความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับ เป็นห่วงทั้งการจัดงานเทศกาลคริสต์มาส และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่จัดกำลัง ดูแลความปลอดภัย ตามแผนเผชิญเหตุ พร้อมกับให้ไปหารือกับผู้จัดงาน เพื่อดูความพร้อมทางเข้า-ออก และทางออกฉุกเฉิน รวมถึงขอความร่วมมืองดจุดพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอัคคีภัยเหมือนในปีที่ผ่าน ๆ มา

เทศบาลเมืองชลบุรี ยกเลิกจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
ส่วนเทศบาลเมืองชลบุรี  ได้แจ้งผ่านเพจของเทศบาลเมืองชลบุรีว่า“ขอประกาศยกเลิก การจัดงาน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และกิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในวันที่ 1 มกราคม 2566 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และบริเวณถนนเลียบทะเล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark