ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กู้ร่างกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย พบเพิ่มอีก 2 นาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เข้าสู่วันที่ 7 กับภารกิจค้นหากำลังพลที่สูญหาย จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอัปปาง โดยล่าสุดวันนี้ ประกาศพบเพิ่มอีก 2 นาย ขณะที่ศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กลับมาตั้งฐานปฏิบัติตรวจอีกครั้ง ติดตามกับคุณไพศาล รัตนบันเทิง รายงานสดจากอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทีมข่าว 7HD ยังคงเกาะติดการปูพรมค้นหาลูกเรือสุโขทัยวันที่ 7 วันนี้เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ยังสูญหายว่า ล่าสุดวันนี้พบร่างของผู้เสียเพิ่มอีก 2 คน แบ่งเป็น เรือหลวงนเรศวร พบ 1 คน และชาวประมงไปพบที่บริเวณเกาะไผ่ อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ยืนยันได้จากเครื่องแบบที่สวมใส่ โดยหลังจากนี้ทั้ง 2 นาย จะนำส่งมายังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป

ขณะที่ กองทัพเรือ รายงานว่า ขณะนี้ผู้ที่ยังรอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีก 8 คนที่พบเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค) มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ 7 คน และอีก 1 คนไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลนั้น จากการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว ยืนยันได้แล้วว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ทำให้ร่างทั้งหมด 8 คน เป็นบุคคลของกองทัพเรือ และ ที่พบเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ธันวาคม ผลการตรวจเอกลักษณ์บุคคล พบว่าคือ พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเช่นกัน

ส่วนปฏิบัติการปูพรมค้นหาวันนี้ ซึ่งถือว่าเข้าสู่วันที่ 7 ยังคงมีการระดมเรือหลวง เรือ ต. อากาศยาน และเฮลิคอปเตอร์ต่าง ๆ โดยปรับแผนประสานกับผู้ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัด ระดมค้นหาตั้งแต่อำเภอบางสะพาน ใกล้จุดเรือหลวงสุโขทัยจม ไปถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เน้นค้นหาบริเวณริมชายฝั่ง แนวป่าตามเกาะต่าง ๆ และเดินปูพรมค้นหาตามชายหาด

ส่วนที่บริเวณมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน คณะทีมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กลับมาเปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กำลังพลที่สูญหายอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีเครื่องมือพร้อมในการตรวจพิสูจน์ แม้จะถูกแช่อยู่ในน้ำ และเปลี่ยนสภาพไปมาก

ขณะญาติผู้เสียชีวิตที่มารออยู่ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันนี้มาติดตามการค้นหาลูกชายเป็นวันที่ 7 โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าพบผู้เสียชีวิต ซึ่งมีรอยสักเหมือนกับลูกชาย แม้จะยังไม่ยืนยันดีเอ็นเอ ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark