ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุฯ เตือน คลื่นลมแรงทะเลอ่าวไทย ถึง 26 ธ.ค.นี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์คลื่นลมทะเลใต้ยังไม่น่าไว้วางใจ ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

เตือน คลื่นลมแรงทะเลอ่าวไทย ถึง 26 ธ.ค.นี้
ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง จะมีผลกระทบไปถึงวันพรุ่งนี้ 26 ธันวาคม 2565 เป็นอิทธิพลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังค่อนข้างแรง อ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนอ่าวไทยตอนบนและห่างฝั่งทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเตือนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ควรงดออกจากฝั่ง ไปถึงวันพรุ่งนี้ 26 ธันวาคม

อากาศหนาวเย็น รับวันคริสต์มาส
สำหรับอากาศในวันคริสต์มาส กรมอุตุนิยมวิทยาเผย มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้อุณหภูมิลดลง ภาคเหนืออากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งทางตอนบนของภาค

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย พอหมดลมหนาวระลอกนี้แล้ว รอระลอกใหม่ส่งท้ายปี วันที่ 29-31 ธันวาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark