ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แห่ดาวฉลองคริสต์มาส จ.นครพนม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายจังหวัดร่วมจัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่

แห่ดาวฉลองคริสต์มาส จ.นครพนม
ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสของชุมชนคาทอลิก ที่วัดนักบุญอันนาชุมชนหนองแสง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งถือเป็นอีกสถานที่สำคัญที่เคยมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองคริสต์มาส มายาวนานกว่า 50 ปี โดยทุกปี ปีนี้ ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองแบบเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งประเพณีสำคัญของชาวคริสต์ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีขบวนแห่ดาวตามประเพณี ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา และร่วมกัน เฉลิมฉลองที่โบสถ์วัดนักบุญอันนาชุมชนหนองแสง แบบเรียบง่าย 

มีการประดับตกแต่งดวงไฟต้นคริสต์มาสให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และศึกษาความเป็นมาของวัด สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งแห่งของจังหวัดนครพนม และสืบสานประเพณีของชุมชนคาทอลิก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รำลึกการก่อสร้าง วัดนักบุญอันนา ชุมชนหนอง ที่มีอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี ที่สื่อถึงความสัมพันธ์ ระหว่าง 3 เชื้อชาติ ทั้งชาวไทย ลาว และเวียดนาม วันที่ 24-25 ธันวาคม ของทุกปี ทั้งนี้ ชาวคริสต์ชุมชนหนองแสงจะนำดาวที่ประดับตกแต่ง ร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส

กิจกรรมค่ำคืนแห่งความสุข จ.ลำปาง
ที่จังหวัดลำปาง บริเวณข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครลำปาง ชาวจังหวัดลำปาง และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกิจกรรม ค่ำคืนแห่งความสุข ถ่ายรูปไฟแสงสี และสถานที่ ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม มีการแสดงดนตรี การแสดงต่าง ๆ ของนักเรียน นักศึกษา จังหวัดลำปาง ส่วนที่ถนนฉัตรไชย ใกล้ข่วงนคร ก็มีการจัดถนนคนเดิน ตลาดขายสินค้าของดีเมืองลำปาง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

อ.หาดใหญ่ จัดกิจกรรมรับนักท่องเที่ยวย่านการค้า จ.สงขลา
บรรยากาศที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดงาน หาดใหญ่ วอล์คกิ้งสตรีท กิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางมากันเป็นครอบครัว โดยให้นักเรียน นักศึกษา แต่งชุดครอสเพย์ และซูเปอร์ฮีโร่ ที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ร่วมแจกของขวัญ และร่วมถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว เฉลิมฉลองวันคริสต์มาส บริเวณย่านการค้า ทำให้อำเภอหาดใหญ่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป็นการจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่สร้างความประทับใจ ก่อนจะถึงช่วงเคานต์ดาวน์ ปีใหม่นี้ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามามากกว่า 30,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark