ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชื่นชมเสน่ห์รถไฟคลาสสิก KIHA ให้บริการวันแรก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ซากุระบานที่หัวลำโพง รถไฟ KIHA 183 ให้บริการนำพาผู้โดยสารท่องเที่ยว ทำบุญ ในเส้นทางกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา คุณปทิดา รื่นสุคนธ์ ไปทดลองนั่งมาแล้ว ติดตามจากรายงาน

หลายคนคงอาจจะเริ่มคุ้นตากับเจ้ารถไฟสีขาว-ม่วง KIHA 183 รูปทรงไม่เหมือนรถไฟที่วิ่งบริการในประเทศไทย แถมเราจะไม่เรียกว่าขบวน เนื่องจาก KIHA 183 เป็นรถไฟที่มีห้องคนขับทั้งตู้แรก และตู้ชุดท้าย เป็นรถไฟที่มีความเฉพาะพิเศษ จะไม่มีการนำไปต่อขบวน กับหัวรถจักรอื่น 1 ชุดจึงเรียกว่า 1 คัน

KIHA 183 ซีรีย์ เป็นรถไฟประเภทดีเซลราง ก่อนหน้านี้ประจำการที่จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพอากาศเย็นจัด เป็นรถไฟที่มีอายุการใช้งานมากที่สุด หรือใช้งานมาแล้วยาวนาน 40 ปี จากนั้นทางการญี่ปุ่นส่งมอบให้ประเทศไทยนำมาใช้งานได้แบบฟรี ๆ ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยรับมอบ รถไฟ KIHA 183 มาจำนวน 17 คัน แล้วปรับปรุงตกแต่งใหม่ แต่ยังคงรักษาอัตลักษณ์เดิมไว้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะเฉดสีตัวรถ ขาว ม่วง ตัดด้วยแถบสีเขียว วันนี้ได้นำพาผู้โดยสารออกท่องเที่ยว

รถไฟ KIHA มาเปิดให้บริการท่องเที่ยวก็รีบจองตั๋วโดยสาร เข้าร่วมทดลองใช้บริการ และยังคงรู้สึกประทับใจ

วันนี้ผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางท่องเที่ยวกับขบวนรถรุ่นคลากสิก คงอิ่มท้อง อิ่มบุญกับการเดินทางตลอดทั้งวัน ส่วนคุณผู้ชมที่พลาดทริปนี้ไป เดือนหน้าเตรียมตัวให้พร้อม รอกดจองตั๋วโดยสารได้เลย เพราะ KIHA ขบวนนี้ พร้อมพาทุกคนไปเที่ยวทั่วประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปีหน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark