ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศกลับมาหนาวเย็น ท่องเที่ยวคึกคัก จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้อากาศบนยอดดอย ยอดภู กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง ทำให้การท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นไปอย่างคึกคัก สถานท่องเที่ยวทุกแห่งเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันไปรับลมหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติ

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ต้องบอกว่าหนาวสั่นทั้งตัวจริง ๆ เพราะบนยอดดอยอุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และบริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเชียล โดยมีหมอกขาวหนาทึบปกคลุมทั่วพื้นที่ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ต่างต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวมานั่งโต้ลมหนาว

ส่วนคนที่ไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าก็ต้องผิดหวัง เพราะว่าสภาพอากาศไม่เป็นใจ แต่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศกับอุณหภูมิเลขตัวเดียวกันจนเต็มอิ่ม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินเที่ยวตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ยังได้ฝ่าสายหมอกตลอดเส้นทาง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่อันซีนไปอีกรูปแบบหนึ่ง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และปฎิมากรรมประดับแสง สี ภายในงานมหกรรมไม้ดอกอาเชียนเชียงราย ที่บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ภายใต้แนวคิด เรื่องเล่าของผีเสื้อ

โดยดอกไม้ที่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันมากเป็นพิเศษ คือ ดอกทิวลิป และดอกลิลลี่ ซึ่งประดับตกแต่งใต้ร่มไม้ใหญ่ สอดแทรกด้วยไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด มีทางเดินและสะพานข้ามเพื่อให้สัมผัสดอกไม้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรี และการแสดงวัฒนธรรมให้ได้รับชมจนถึงวันที่ 8 มกราคม ปีหน้า

ทางภาคอีสาน วันนี้อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้ทุกพื้นที่อากาศค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะตามยอดภู ซึ่งที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อำเภอภูเรือ วันนี้อุณหภูมิ 5 องศาเลเซียส นักท่องเที่ยวพากันไปดูพระอาทิตย์ และทะเลหมอกกันท่ามกลางความหนาวเย็น ส่วนพื้นราบอุณหภูมิ 14-16 องศาเซลเซียส ขณะที่ชาวบ้านต้องตื่นเช้าออกมานั่งผิงไฟ เพื่อคลายหนาว และสร้างความอบอุ่นให้กับให้ร่างกาย

ที่จังหวัดศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน ขึ้นไปรับลมหนาว อุณหภูมิประมาณ 15 องศาเซลเซียส และชมพระอาทิตย์ขึ้น 3 แผ่นดิน คือ สปป.ลาว กัมพูชา และไทย ที่บริเวณจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งมีความสวยงามสาดส่องเป็นสีทอง ตัดกับหมอกขาว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ รวมทั้งชมสถูปคู่โบราณที่มีอายุไม่น้อยกว่า 1,500 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark