ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สกัดจับยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด เข้าภาคกลาง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับเครือข่ายขบวนการลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ 4.6 ล้านเม็ด ที่ลักลอบนำมาจากพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมส่งเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาที่ลักลอบลำเลียง มีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด เมื่อปี 2560

เป็นคลิปภาพที่เจ้าหน้าที่ส่งมาให้ เป็นภาพขณะตำรวจปราบปรามยาเสพติดไล่ล่าคนร้ายที่พยายามขับรถยนต์ที่ขนยาบ้า หลบหนีในพื้นที่ตำบลหนองกลับ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนที่รถของคนร้ายจะเสียหลักตกข้างทาง ในรถเจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่เบาะนั่งด้านหลังและด้านหลังรถ รวม 4.6 ล้านเม็ด พร้อมกับจับกุม นายอลงกรณ์ อายุ 28 ปี ไปดำเนินคดี

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า คดีนี้จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายอลงกรณ์ และ นายทวีศักดิ์ อายุ 47 ปี พร้อมกับรถยนต์ที่ใช้ 2 คัน คดีนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาทีพฤติการณ์ร่วมกันรับจ้าง ขนส่งและลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มนายทุนในพื้นที่ภาคเหนือ จะลักลอบนำยาบ้าล็อตใหญ่ ไปกระจายส่งมอบให้กับลูกค้าของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล

โดยผู้ว่าจ้างได้สั่งให้ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดเชียงราย ให้นำไปส่งที่จังหวัดสิงห์บุรี ตำรวจจึงวางกำลังสกัดจับระหว่างทาง โดยจับกุมรถคันแรกได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางยาย้า 4.6 ล้านเม็ด ส่วนรถอีกคันที่ใช้ดูต้นทางขับหลบหนีไปได้ แต่สุดท้ายก็ถูกสกัดจับได้ที่จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางยาบ้าอีก 179 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้รับว่าจ้างจากนายทุนชาวไทยที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านให้ขนส่งยาเสพติด จากประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2560 และมากระทำผิดซ้ำ ส่วนผู้ร่วมขบวนการลำเลียงและนายทุนเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark