ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศหนาว ท่องเที่ยววันหยุดคึกคัก ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - บนยอดดอย ภาคเหนือ และยอดภู ภาคอีสาน กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง ทำให้การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยว ที่พากันไปรับลมหนาว

อากาศหนาว ท่องเที่ยววันหยุดคึกคัก ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
เริ่มกันที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ต้องบอกว่าหนาวตัวสั่นจริง ๆ เพราะอุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และมีหมอกขาวปกคลุมทั่วพื้นที่ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ต้องใส่เสื้อผ้ากันหนาว

ส่วนคนที่ไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ต้องผิดหวัง เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ แต่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศ กับอุณหภูมิเลขตัวเดียวกันจนเต็มอิ่ม และคนที่เดินเที่ยวตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ก็ได้ฝ่าสายหมอกตลอดเส้นทาง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่อันซีนไปอีกรูปแบบหนึ่ง

นักท่องเที่ยวแห่ชมมหกรรมไม้ดอกอาเซียน จ.เชียงราย
เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ภายในงานมหกรรมไม้ดอกอาเชียน ที่บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อำเภอเมืองเชียงราย ภายใต้แนวคิด "เรื่องเล่าของผีเสื้อ"

โดยดอกไม้ที่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันมากเป็นพิเศษ คือ ดอกทิวลิป และดอกลิลลี่ ซึ่งประดับตกแต่งใต้ร่มไม้ใหญ่ สอดแทรกด้วยไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด มีทางเดินและสะพานข้ามเพื่อให้สัมผัสดอกไม้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรี และวัฒนธรรมให้ได้รับชม จนถึงวันที่ 8 มกราคม ปีหน้า

ภูเรือ หนาว 5 องศาเซลเซียส จ.เลย
ส่วนภาคอีสาน อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้ทุกพื้นที่อากาศค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะยอดภู ซึ่งที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย อุณหภูมิ 5 องศาเลเซียส นักท่องเที่ยวพากันไปรับลมหนาว ดูพระอาทิตย์ และทะเลหมอก ท่ามกลางความหนาวเย็น ส่วนพื้นราบอุณหภูมิ 14-16 องศาเซลเซียส เชื่อว่าหากอากาศยังหนาวเย็นอย่างนี้ การท่องเที่ยวน่าจะคึกคักต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปีใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark