ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านโวยน้ำประปาขุ่น มีกลิ่นเหม็น จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดือดร้อนจากการใช้น้ำประปาที่ขุ่นเหลือง และมีกลิ่นเหม็น เป็นมานาน 2-3 เดือนแล้ว (หลังน้ำท่วม) แจ้งเจ้าหน้าที่ปกครองแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไข  

ผู้สื่อข่าว 7HD ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน หมู่ที่ 2 ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า หลังจากน้ำท่วมลดลงไป น้ำประปาที่ส่งมาตามท่อก็เริ่มขุ่น มีสีเหลืองคล้ายสีของสนิม ที่สำคัญคือ มีกลิ่นด้วย ใช้กินไม่ได้เลย ถ้าจะนำไปใช้อาบ ก็ต้องรองใส่อ่างทิ้งไว้ให้ตกตะกอน และต้องคอยดูดเอาตะกอนทิ้งทุกวัน แต่เมื่อให้เด็ก ๆ ลูก ๆ อาบ ก็เกิดเม็ดผื่นขึ้นตามผิวหนัง นำไปใช้ซักผ้า ผ้าก็มีทั้งกลิ่น ทั้งสีเหลืองของสนิมติดผ้า โดยเฉพาะชุดนักเรียนจะนำไปแช่ทิ้งไว้ไม่ได้เลย เดือนร้อนมาก ต้องหอบผ้าไปซักที่ร้านรับซักผ้า ชาวบ้านบอกว่า น้ำเริ่มเป็นสีเหลือง มีทั้งเป็นสีขุ่น และเป็นตะกอน มาประมาณ 2 เดือนเศษแล้ว ตั้งแต่น้ำที่ท่วมขังอยู่แห้งลงไป

เรื่องที่น้ำประปาขุ่นและมีกลิ่นเหม็นนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีประมาณ 120 ครัวเรือน บอกว่าเคยร้องเรียนไปยัง อบต. กบเจา แล้ว ร้องเรียนไปเรื่องก็เงียบ ไม่มีคำตอบและก็ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย ทุกวันนี้ต้องเสียเงินซื้อน้ำจากรถน้ำทุกเดือน พร้อมกับมีคำถามว่า เมื่อไหร่จะได้ใช้น้ำประปาใส ๆ เป็นปกติเสียที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark