ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.นำหมายศาลบุกค้นรัง แก๊งขุดเงินสกุลดิจิทัล จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ นำหมายศาลบุกค้นรังแก๊งขุดเงินสกุลดิจิทัล "บิตคอยน์" พร้อมยึดของกลาง หลังพบลักลอบต่อตรงใช้กระแสไฟหลวง นาน 9 เดือน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ร้อยตำรวจเอกเตรียมพล บุญกองชาติ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.นางรอง นำทีมสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนางรอง พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เนื่องจากพบว่ามีการลักลอบใช้ไฟฟ้าหลวงนาน 9 เดือน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จึงคาดว่าน่าจะมีการลักลอบทำสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุกลับไม่พบผู้อาศัย เจอเพียงสายไฟที่เชื่อมต่อจากหม้อแปลงเสาไฟฟ้าหลวงโดยตรง และเมื่อขึ้นไปชั้นสองพบห้องปิดทึบ 2 ห้อง ห้องแรกมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประมาณ 60 ชุด, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, ตู้ควบคุมไฟฟ้า, เราเตอร์ไวไฟ และกล้องวงจรปิด ส่วนห้องที่สอง มีพัดลมระบายความร้อนจำนวน 4 ตัว และกล่องพัสดุลักษณะคล้ายบรรจุอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ระบุชื่อผู้รับเตรียมจัดส่ง เบื้องต้นตำรวจยึดของกลางที่พบและรื้อสายไฟที่ลักลอบใช้เพื่อนำไปตรวจสอบต่อ

ด้านเพื่อนบ้านให้ความเห็นว่า ตนและภรรยาได้ย้ายมาอยู่บริเวณนี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ไม่เคยเจอใครเข้า-ออกอาคารพาณิชย์ดังกล่าวเลย และคิดว่าไม่มีคนอยู่ด้วยซ้ำ

เนื่องจากอาคารพาณิชย์แถวนั้นมีคนย้ายเข้า-ออก เป็นประจำ จึงไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตำรวจมา เพื่อนบ้านจึงทราบเรื่อง ส่วนเรื่องแก๊งขุดเงินสกุลดิจิทัล ตำรวจจะเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ เพื่อเป็นข้อมูลในการสาวหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark