ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สามีซิ่งรถกระบะกลับบ้านเกิด แต่ลืมภรรยาไว้ริมทาง จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ไม่มีความรุนแรง แต่มีอารมณ์ล้วน ๆ เมื่อสามีวิ่งไปปลดทุกข์ในพงหญ้า ไม่รู้ว่าภรรยาก็วิ่งตามไป พอกลับมาที่รถ คิดว่าภรรยาไปนอนเบาะหลัง ก็เลยออกตัวอย่างเร็ว สุดท้ายภรรยาโทรศัพท์มาบอกให้ไปรับที่โรงพัก

ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจาก นางอำนวย ชัยมูล อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ว่า ถูก นายบุญถม ชัยมูล อายุ 55 ปี สามีทิ้งไว้ริมถนนแห่งหนึ่ง บริเวณกบินทร์บุรี-นครราชสีมา เขตรอยต่อ อำเภอศรีมหาโพธิ-กบินทร์บุรี และไม่สามารถติดต่อใครได้ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือและเงินอยู่ในกระเป๋า ซึ่งอยู่ในรถกระบะของสามีทั้งหมด

นางอำนวย บอกว่า ตอนนั้นประมาณ 05.00 น. เธอและสามีกำลังขับรถกระบะสีขาวกลับบ้านเกิดที่จังหวัดมหาสารคาม กระทั่งถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ สามีบอกว่าปวดปัสสาวะมาก จึงเปิดไฟเลี้ยวซ้ายและจอดรถกระบะข้างทาง เธอเลยบอกว่าอดทนหน่อย ไว้ไปเข้าปั้มน้ำมัน แต่สามีไม่ตอบใด ๆ ก่อนจะลงจากรถแล้วรีบวิ่งเข้าไปปลดทุกข์ในพงหญ้ารกทึบ ซึ่งตอนนั้นเธอก็ปวดปัสสาวะเหมือนกัน จึงเดินตามไปปลดทุกข์บ้าง แต่เดินไปอีกจุด พอเดินกลับมาที่รถ ปรากฎว่าสามีและรถหายไป ตอนนั้นกลัวมาก จนทำอะไรไม่ถูก และไม่รู้จะทำอย่างไร ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างมืด จึงตัดสินใจเดินเท้าเลาะข้างทางไปเรื่อย ๆ ซึ่งไม่รู้ว่าระยะทางแค่ไหน (ประมาณ 20 กิโลเมตร) แต่เดินเป็นชั่วโมง

พอถึงโรงพัก แล้วตำรวจถามว่ามีอะไรติดตัวมาหรือไม่ จึงบอกว่ามีแค่ทองคำที่พกติดตัวไว้ ส่วนข้าวของอื่น ๆ เอาไว้ในกระเป๋าที่อยู่ในรถสามีทั้งหมด ยอมรับว่าเครียดมาก เพราะจำเบอร์ติดต่อใครไม่ได้เลย แม้แต่เบอร์สามีก็จำไม่ได้ หากติดต่อใครไม่ได้จริง ๆ ก็จะนำทองคำที่พกติดตัวไปขายแล้วนำเงินสดไปซื้อตั๋วเดินทางที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.

จากนั้น ตำรวจ และทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต พยายามติดต่อไปที่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ร้องทุกข์ ประมาณ 20 สาย ซึ่งไม่มีคนรับ ขนเกือบจะถอดใจ จู่ ๆ สามีผู้ร้องทุกข์รับสาย พอรู้ว่าทิ้งภรรยาไว้ข้างทาง จึงรีบขับรถมาที่โรงพักอย่างรวดเร็ว

นายบุญถม บอกว่า หลังจากที่จอดรถไว้ข้างทาง ก็รีบวิ่งเข้าไปปลดทุกข์ พอกลับขึ้นมาบนรถ ก็คิดว่าภรรยาไปนอนเบาะหลัง เลยรีบเดินทางออกต่อทันที กระทั่งอยู่บริเวณทางออกจังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์มือถือของภรรยาดังขึ้น ซึ่งปลายสายเป็นเสียงภรรยา ก็รู้สึกตกใจมาก ตอนนี้รู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากจะขอโทษภรรยา ยืนยันไม่ได้อยากจะให้เป็นเช่นนี้

ตอนนั้นทีมข่าวสอบถามภรรยาที่ยืนอยู่ข้าง ๆ สามีว่า "อยากจะพูดอะไรกับสามีหรือไม่" เธอบอกสั้น ๆ ว่า "ไม่ค่ะ รอกลับไปคุยที่บ้านดีกว่า"

เบื้องต้นสามีขับรถมาโรงพัก เพื่อรับภรรยากลับ และพยายามอธิบายเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดมหาสารคาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark