ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บันไดขนาดใหญ่ หัวขโมยแบกไปหน้าตาเฉย จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชลบุรี มีภาพกล้องวงจรปิดหัวขโมยก่อเหตุขโมยเอาบันไดอลูมิเนียมขนาดใหญ่ แบกขึ้นรถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีไป กล้าก่อเหตุขโมยของชิ้นใหญ่เอาไปหน้าตาเฉย แถมยังก่อเหตุช่วงกลางวัน โดยไม่สนใจหรือเกรงกลัวอะไรทั้งนั้น

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดอยู่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยนำชัย อยู่ที่พัทยากลาง จังหวัดชลบุรี ในภาพจะเห็นชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ชายหน้าเข้มรายนี้ เดินเข้ามาที่หน้าสถานบันเทิง มองหาสิ่งของที่หมายตาเอาไว้ หรือของที่พอจะหยิบฉวยติดไม้ติดมือได้     จากนั้น ก็เดินออกมาหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาพูดคุย คุยเสร็จก็เดินกลับเข้าไปด้านในอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ชายคนดังกล่าวก็ได้แบกเอาบันไดอลูมิเนียมขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตร เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดออกไปที่หน้าร้าน วางบันไดไว้ริมถนน แล้วก็ไปขึ้นขี่รถจักรยานยนต์ ติดเครื่องได้ก็ก้มลงไปหยิบกระไดจากพื้นขึ้นมาแบกเอาไว้ แล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุนายอิศรา วงศ์ศรีรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของบันได บอกว่า ตนเองจะใช้บันได แต่พอมาเดินหาก็กลับไม่มี เหลือแต่บันไดแบบสั้นที่วางอยู่ติดกัน ก็เลยไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าถูกหัวโมยมาหยิบเอาไปแล้ว

จริง ๆ แล้ว ที่ผู้เสียหายบอกว่าไม่เคยถูกขโมยของนั้น พอถามย้ำอีกที ก็บอกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีหัวขโมย แอบเข้ามาขโมยเอาสว่านไฟฟ้าไปแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนเหตุที่เพิ่งจะเกิดขึ้นนี้ ที่ยังไม่ไปแจ้งความ ก็จะรอดูว่าหัวขโมยจะนำมาคืนให้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark