ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีวิ่งไล่ล่า ยิงสนั่นกลางสถานบันเทิงเปิดใหม่ จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 26 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพกล้องวงจรปิด ขณะมีกลุ่มชายถือปืนวิ่งไล่ยิงนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา งานนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

เมื่อเวลาประมาณตี 5 เมื่อวานนี้ 25 ธันวาคม ตำรวจ สภ.สะเดา รับแจ้งเหตุยิงกันในซอยรัตนากร 3 หมู่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บคือ ชายอายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในอำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการสอบถามพยานแวดล้อม จึงทราบว่าผู้บาดเจ็บมาเที่ยวสถานบันเทิง พร้อมกับเพื่อนประมาณ 4-5 คน หลังสถานบันเทิงปิด ผู้บาดเจ็บและกลุมผู้ก่อเหตุยืนมีปากเสียงกันอยู่ที่หน้าสถานบันเทิง ก่อนที่จะมีคนหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ชักปืนขึ้นมายิงใส่ผู้บาดเจ็บไปจำนวน 4 นัด กระสุนถูกลำคอ 2 นัด ด้านหลัง 1 นัด บริเวณท้องอีก 1 นัด ขณะนั้นผู้บาดเจ็บและเพื่อนรีบวิ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ แต่วิ่งไปได้ไม่ไกลก็ล้มลง ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ถือปืนวิ่งตามออกไป แต่ไม่ได้มีการยิงซ้ำ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก หัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้กับถังขยะห่างจากสถานบันเทิง 50 เมตร ตำรวจจึงตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เพื่อนผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีประมาณ 2-3 คน แต่ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุกับเพื่อนมีปากเสียงกันเรื่องอะไร แต่ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงชวนเพื่อนกลับ แต่ยังไม่ทันกลับ ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงใส่

ด้าน นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา บอกว่า ทราบเรื่องยิงกันแล้ว แต่เรื่องของสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาต ซึ่งขณะนี้ถือว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดแบบผิดกฎหมาย จึงขอเตือนเจ้าของสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอสะเดา ให้ไปยื่นขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง

ขณะนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและหาพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark