ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ใจสลาย ลูกอายุ 12 ขวบ ถูกยิงสาหัส จ.ขอนแก่น

ข่าวอาชญากรรม 26 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - หัวใจแม่แทบแตกสลาย ลูกชายอายุ 12 ขวบ ดีกรีแชมป์เครื่องบินพลังยาง หนีไปดูการแสดงหมอลำชื่อดังจังหวัดขอนแก่น โชคร้ายถูกลูกหลงจากเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน กระสุนพุ่งเจาะหน้าผาก อาการตอนนี้เป็นตายเท่ากัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึก วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าภาพได้จัดแสดงคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง ข้างสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากซื้อบัตรเข้ามาร่วมชมการแสดงกันอย่างเนืองแน่น แต่ในช่วงท้ายของการแสดง ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเกิดการกระทบกระทั่งกันบริเวณหน้าเวที ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเข้าไปควบคุมตัวให้ออกจากงาน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย เพราะการแสดงหมอลำใกล้จบแล้ว

หลังทั้งหมดถูกเชิญตัวออกจากงานได้ไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจากบริเวณลานจอดรถ ห่างจากหน้าเวทีจัดงาน ประมาณ 100 เมตร ทำให้มีประชาชนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นชายอายุ 26 ปี ถูกยิงที่สะโพกซ้าย, วัยรุ่นอายุ 19 ปี กระสุนเฉียดหัวไหล่ซ้าย หลังปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยทั้งคู่ แต่คนที่ 3 เป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ชื่อ "น้องโดนัท" ถูกยิงเข้ากลางหน้าผาก อาการเป็นตายเท่ากัน

ตำรวจตามสืบจนได้ตัวผู้ก่อเหตุ เป็นชายวัยรุ่นอายุ 20 ปี ยึดปืนบีบีกันที่ซื้อผ่านออนไลน์ในราคา 9,000 บาท และนำมาดัดแปลง อ้างมีไว้เพื่อป้องกันตัว และให้การรับว่าแค่รู้สึกหงุดหงิดที่ถูกเชิญตัวออกจากหน้าเวที จึงยิงปืนออกไปแบบไร้ทิศทาง เพราะต้องการระบายอารมณ์แค่นั้น เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าฯ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ

ทีมข่าวฯ ไปสอบถามอาการจากแม่น้องโดนัท ที่ยังคงตั้งความหวังว่าลูกจะฟื้น แม้แพทย์ผู้ทำการรักษาจะแจ้งอาการแล้วว่า น้องไม่ตอบสนองต่อการรักษา แต่ที่ยังอยู่ได้เพราะฉีดยากระตุ้นหัวใจและใส่สายออกซิเจน โดยเล่าย้อนหลังช่วงก่อนเกิดเหตุว่า ลูกชายไปช่วยเก็บปลาและกุ้ง บริเวณบ่อปลาที่อยู่ตรงข้ามบ้าน วันนั้นน้องขยันเป็นพิเศษ ช่วยแม่จนเสร็จ ผิดจากปกติที่จะช่วยงานเป็นระยะ และในช่วงเย็นวันเดียวกัน มีเพื่อนรุ่นพี่มารับ และบอกว่าจะไปอยู่กับเพื่อน และแม่ก็กำชับแล้วว่าอย่าไปดูหมอลำ โดยให้เงินไป 20 บาทเท่านั้น

สำหรับ น้องโดนัท เป็นเด็กเรียนดีและทำกิจกรรม จนสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทักษะวิชาการ ได้รางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทเครื่องบินพลังยาง เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และชาวบ้านโดยทั่วกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark