ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น คนเดินทางกลับภูมิลำเนาปีใหม่ จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 26 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 3 จะบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มข้น ในช่วง 7 วัน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ไปดูการจราจรบนถนนช่วงเช้าวันนี้ บนถนนมิตรภาพ พบว่า มีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น เพราะบางสถานที่ทำงานได้ประกาศหยุดงานแล้ว ทำให้บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้ากันก่อน โดยส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะ และรถเก๋ง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด

ส่วนถนนสาย 304 นครราชสีมา - กบินทร์บุรี เส้นทางจากภาคตะวันออก ยังมีการก่อสร้างเส้นทาง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ยืนยันว่า จะคืนพื้นผิวจราจรให้ทันที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่า จะคืนพื้นผิวจราจรได้ทั้งหมดช่วงเย็นวันนี้ เพื่อรองรับการเดินทาง ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ที่คาดว่าจะมีปริมาณรถมากขึ้น

ตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลด้านการจราจรทั้ง 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง ฝากเตือนผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ตรวจเช็คสภาพยานพาหนะอุปกรณ์ในการเดินทางให้เรียบร้อย และปฏิบัติตามกฏจราจร เพราะตำรวจจะเข้มงวดกวดขันวินัยการจราจรอย่างเข้มข้น ในช่วง 7 วัน ทั้งก่อนและหลังเทศกาลปีใหม่

และหากถนนมิตรภาพการจราจรหนาแน่นมาก ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสายสระบุรี - ม่วงค่อม - ชัยบาดาล ไปอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ไปจังหวัดภาคอีสานตอนบน ก็จะมีความคล่องตัวมากขึ้น และอีกเส้นทาง คือถนนสายตาพระยา - ช่องเขาตะโก อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ - ไปสุรินทร์ - ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark