ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

7 สายการบินลดค่าตั๋วโดยสาร 20% เป็นของขวัญปีใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ภาคธุรกิจการบินปรับลดค่าตั๋วโดยสารลง 20% มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน และสนับสนุนการท่องเที่ยว

หลังกรมสรรพสามิต ประกาศปรับลดอัตราภาษีสำหรับเครื่องบิน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 มิถุนายน ปี 2566 นายเอกนิติ นิติทัฑ์ประภาส อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่าขณะนี้ผู้บริหารสายการบิน 7 แห่ง เตรียมจัดทำส่วนลดค่าโดยสารลง 20% เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ด้านนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมนี้ สายการบิน 7 บริษัท จะจัดทำโพรโมชัน "การบินราคาประหยัด" ลดค่าโดยสารลง 20% สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชน และสนับสนุนการท่องเที่ยว

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งคาดมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่า 171% หรือผู้โดยสารประมาณ 2 ล้านคน ใช้บริการสนามบินทั้ง 6 แห่ง โดยยังคงเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและการให้บริการมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด โดยเฉพาะการตรวจเอกสารเดินทาง และระบายสัมภาระ พร้อมเน้นย้ำให้เผื่อเวลาเดินทางช่วงเทศกาล ควรถึงท่าอากาศยานก่อนเวลาไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark