ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รักขาดสะบั้น สามีโทษ คดีค้ายาบ้าให้ภรรยา จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ทำให้เราเข้าใจนิยาม "ความรัก ทำให้คนตาบอด" มองไม่เห็นว่าอะไรถูกอะไรผิด หญิงอายุ 30 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จังหวัดขอนแก่นจับขณะซุกซ่อนยาบ้ากว่า 400 เม็ด ไว้ในช่องคลอด ฝ่ายสามี ซึ่งมีประวัติค้ายาเสพติดรายใหญ่ ปฏิเสธพัลวัน แถมโบ้ยความผิดให้ภรรยา สุดท้ายจำนนต่อหลักฐานถูกจับดำเนินคดีทั้งคู่

นางสาวอุไรรัตน์ อายุ 30 ปี ถูกตำรวจ และ ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ควบคุมตัว พร้อมของกลางยาบ้า หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายตามรายชื่อผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ช่วงเช้าวานนี้ (26 ธ.ค.)

หนึ่งในเป้าหมาย คือ บ้านพักของ นายเทพนภา อายุ 46 ปี สามีของนางสาวอุไรรัตน์ ขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบฝ่ายหญิงมีท่าทีพิรุธ พยายามจะหลบเข้าห้องน้ำ ปลัดอำเภอหญิงจึงทำการค้นตัวอย่างละเอียด กระทั่งพบถุงซิปล็อกภายในช่องคลอด เมื่อเปิดดูเจอยาบ้ารวมกว่า 400 เม็ด

นางสาวอุไรรัตน์ สารภาพกับตำรวจว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของสามี ด้วยกลัวสามีถูกจับกุม จึงนำถุงซิปล็อกบรรจุยาบ้าซุกซ่อนไว้ในช่องคลอด (เพื่อปกปิดความผิดให้) แต่พอตำรวจย้ำถาม นายเทพนภา ว่าเป็นเจ้าของยาบ้าทั้งหมดใช่หรือไม่ เขากลับปฏิเสธ แล้วหันกลับไปถามภรรยาที่กำลังนั่งร้องไห้อยู่ว่า "อ้วน เอามาจากไหนอ้วน" ฝ่ายหญิงได้ยินแบบนี้ถึงขั้นพูดไม่ออก ได้แต่ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

ตำรวจขยายผลตรวจค้นบ้านพักของ นายเทพนภา เจอยาบ้าอีก 612 เม็ด ภายในห้องนอน พร้อมกันนี้ ในบ้านหลังเดียวกันยังมี นายวัชรากรณ์ พี่ชายของนางสาวอุไรรัตน์ อาศัยอยู่ด้วย ยึดยาบ้า 75 เม็ด ผลตรวจปัสสาวะปรากฏสีม่วง (มีสารเสพติดในร่างกาย) จึงคุมตัวทั้ง 3 คน มาสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก นำสู่การซัดทอดและจับกุมผู้เสพยาบ้าอีก 4 คน รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,701 เม็ด

นายอำเภอบ้านแฮด เปิดเผย ในพื้นที่มีการรวบรวมข้อมูลของผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตัดตอนการระบาด และลดปัญหาอาชญากรรม โดยปัจจุบันพบเด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว
 
ส่วนผู้ค้ามี 24 ราย, ผู้เสพ 369 ราย และ ผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติดอีก 171 ราย จึงจะได้ร่วมกับตำรวจ และสาธารณสุขอำเภอบ้านแฮด นำบุคคลเหล่านี้เข้าสู่ระบบการคัดกรอง และโครงการบำบัดยาเสพติดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark