ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูสาวแจ้งเอาผิดเซลขายรถ เอาชื่อค้ำประกัน จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - งานเข้าครูสาวในจังหวัดเลย เมื่อเซลขายรถนำชื่อของครูสาวไปค้ำประกัน และไม่ผ่อนค่างวดรถ ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งเสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่ สภ.เมืองเลย จังหวัดเลย นางสาวจริยา อายุ 33 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลน้ำสวย อำเภอเมืองเลย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า ถูกเซลขายรถ เป็นหญิงอายุ 41 ปี นำเอกสารของตนเองไปทำการปลอมแปลง และนำไปซื้อรถ แต่ไม่ยอมชำระค่างวด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก

นางสาวจริยา เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2565 ตนเองไปซื้อรถกับเซลคนดังกล่าว โดยนำเอกสารเป็นหลักฐานสำคัญหลายอย่างไปมอบให้ และวางมัดจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้รับแจ้งว่า การซื้อรถไม่ผ่านการอนุมัติ แต่ไม่ได้ขอเอกสารคืน จนมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีจดหมายมาจากศูนย์รถยนต์ในจังหวัดขอนแก่นว่า เซลได้ไปซื้อรถกระบะ โดยใช้เอกสารของตนเองในการค้ำประกัน และไม่ยอมผ่อนค่างวดรถ จำนวน 3 งวด จึงได้สอบถามไปที่บริษัทต้นสังกัดของเซล ได้รับคำตอบว่า ลาออกไปแล้ว จึงพยายามติดต่อ ได้รับแจ้งว่าจะเปลี่ยนชื่อผู้ค้ำประกันคนใหม่ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง จนต้องแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบข้อมูลว่า เซลมีหมายจับในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับรถ และมีผู้เสียหายเกือบ 10 คน แจ้งความดำเนินคดีอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark