ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่นมากขึ้น จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทาง กลับภูมิลำเนาในพื้นที่ทางภาคอีสานแล้ว ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ ตำรวจจะบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มข้นใน 7 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 

ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่นมากขึ้น จ.นครราชสีมา
การจราจรบนถนนมิตรภาพเช้าวานนี้ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น เพราะบางสถานที่ทำงานได้ประกาศหยุดงานแล้ว ทำให้บางส่วน เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันล่วงหน้า โดยส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะ และรถเก๋ง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด

ส่วนถนนสาย 304 นครราชสีมา - กบินทร์บุรี เส้นทางจากภาคตะวันออก ยังมีการก่อสร้างเส้นทางบางจุด บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ยืนยันว่า จะคืนพื้นผิวจราจรให้ทัน ก่อนช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ที่คาดว่าจะมีปริมาณรถมากขึ้น

ตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลด้านการจราจรทั้ง 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง ฝากเตือนผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ตรวจเช็คสภาพยานพาหนะอุปกรณ์ในการเดินทางให้เรียบร้อย และปฏิบัติตามกฏจราจร เพราะตำรวจจะเข้มงวดกวดขันวินัยการจราจรอย่างเข้มข้น ในช่วง 7 วัน ทั้งก่อนและหลังเทศกาลปีใหม่

และหากถนนมิตรภาพการจราจรหนาแน่นมาก ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสายสระบุรี - ม่วงค่อม - ชัยบาดาล ไปอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ไปจังหวัดภาคอีสานตอนบน ก็จะมีความคล่องตัวมากขึ้น และอีกเส้นทาง คือถนนสายตาพระยา - ช่องเขาตะโก อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ - ไปสุรินทร์ - ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง

ส่วนถนนทางหลวงหมายเลข 6 หรือถนนมอเตอร์เวย์ ปากช่อง - สีคิ้ว - ขามทะเลสอ จะเปิดให้ใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม - 4 มกราคม 2566

ถนนสายเอเซียก่อสร้างทางลอด คืนผิวจราจรได้บางจุด จ.ชัยนาท
ถนนสายเอเซีย เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ วานนี้การจราจรยังคล่องตัว แขวงทางหลวงชัยนาท เตรียมคืนพื้นที่การจราจรถนนเอเชียช่วงกิโลเมตร 136 - 137 อำเภอมโนรมย์ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางลอดกลับรถ ให้กลับไปใช้ถนนได้ 4 ช่องจราจรทั้งฝั่งขาขึ้นภาคเหนือและขาล่องเข้ากรุงเทพฯ แล้ว รวมทั้งมีการตีเส้นจราจรให้ชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่สุดสัปดาห์นี้ แต่ช่วงกิโลเมตร 119 อำเภอสรรพยา ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทางลอดกลับรถเช่นกัน ยังไม่สามารถคืนพื้นที่จราจรได้ จึงนำแบริเออร์ ทำเป็นทางเบี่ยงให้ฝั่งขาขึ้นภาคเหนือใช้ถนนได้ 3 ช่องทาง ฝั่งขาล่อง 2 ช่องทาง ซึ่งคาดว่า จุดนี้อาจทำให้การจราจรเกิดการติดขัดได้ พร้อมเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว โดยหากเกิดรถติดขัดสะสมจำนวนมาก จะดำเนินการเบี่ยงรถเล็กให้เลี้ยวซ้าย บริเวณสะพานลอยวัดวังสาคร ไปถนนทางหลวงชนบท 3018 และเลี้ยวขวากลับเข้าสู่ทางหลักถนนเอเชีย ช่วงศาลาแดง พร้อมเตรียมปิดจุดกลับรถ 3 จุดตั้งแต่วันที่่ 28 ธันวาคม นี้ ถึงวันที่ 5 มกราคม 2566

ปิดจุดกลับรถ 4 จุด คาดจราจรคล่องตัว จ.อ่างทอง
เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง เร่งนำป้ายเส้นทางเลี่ยงในการใช้ถนนสายเอเซีย ขึ้นสู่ภาคเหนือ ติดตั้งเป็นจุด ๆ ตั้งแต่กิโลเมตรที่  50 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง ไปจนถึง กิโลเมตรที่ 65 ในเขตอำเภอไชโย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งเร่งทาสีสะท้อนแสงตามแนวแบริเออร์กลางถนน เพื่อปรับปรุงทัศนวิสัยให้เห็นเด่นชัด และนำป้ายแจ้งเตือนการปิดจุดกลับรถ 4 จุด ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 เช่นกัน คาดว่าปีนี้จะสามารถควบคุมสภาพการจราจรไม่ให้ชะลอตัวมากเหมือนปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark