ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะนานกว่า 24 ชม. จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - เพลิงไหม้บ่อขยะที่จังหวัดนครพนมนานกว่า 24 ชั่วโมง เสียหายแล้วกว่า 10 ไร่ เริ่มส่งกลิ่นเหม็นไหม้กระทบชุมชนกว่า 100 หลังคาเรือน

ที่บ่อขยะเทศบาลเมืองนครพนม ในเขตพื้นที่หมู่ 8 ตำบลโพธิ์ตาก อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งบ่อขยะแห่งนี้เป็นบ่อขยะแบบฝังกลบ มีเนื้อที่รวมกว่า 70 ไร่ อีกทั้งยังมีการนำขยะไปฝังกลบวันละหลายตัน ทำให้มีปริมาณขยะทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

เช้าวานนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ที่บ่อขยะดังกล่าว ลุกลามเนื้อที่มากกว่า10 ไร่ ทางเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ลงพื้นที่ฉีดน้ำควบคุม มีการนำรถแบคโฮเข้ามาช่วยขุดขยะที่อยู่ด้านล่างขึ้นมา แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ เพราะเป็นช่วงอากาศหนาว ลมแรง ทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว ขณะเดียวกันหลังจากที่เกิดเหตุ ได้เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ที่เป็นมลพิษทางอากาศลอยอยู่ทั่วท้องฟ้าในพื้นที่ และส่งกลิ่นเหม็นไหม้ เสี่ยงต่อการเกิดโรคทางเดินหายใจ กระทบต่อชาวบ้านมากกว่า 100 หลังคาเรือน

หลังจากเกิดเหตุไม่นาน ทางด้านนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้ลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เพื่อร่วมกันหารือ และวางแผนแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยการควบคุมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และเร่งหาแนวทางนำเครื่องจักรเข้าไปขุดวางแนวป้องกัน ไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลามเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาควบคุมไม่ต่ำกว่า 3 วัน เนื่องจากการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark