ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไหว้แม่ย่านาง เปิดทางค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าเอ่ยถึง เรือหลวงกระบุรี นับเป็นเรือหลวงอีกลำที่ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่อับปางกลางทะเลมาตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ กำลังพลเรือหลวงกระบุรี ทำพิธีไหว้แม่ย่านาง ขอให้ค้นหาผู้สูญหายเจอครบทุกนาย
 
นับเป็นอีกเรื่องราวความเชื่อที่โพสต์โดยแอดมินเพจ เรือหลวงกระบุรี HTMS Kraburi 457 ได้โพสต์ภาพกำลังพลหลายนายที่ยืนทำพิธีกันบนเรือหลวงกระบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "บทสวดไหว้แม่ย่านางเรือ ธูป 9 ดอก คำอธิษฐานจิต ไข่ 9 ฟอง ไหว้บริเวณเรือหลวงสุโขทัย อับปาง"

เรือหลวงกระบุรี ทำการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณหัวเรือ ณ ตำบลที่เรือหลวงสุโขทัยประสบเหตุอับปาง โดยมีการใช้บทสวดไหว้แม่ย่านางเรือ ธูป 9 ดอก คำอธิฐานจิต และไข่ดิบ 9 ฟอง เพื่อให้การค้นหาผู้ประสบภัยเจอครบทุกนาย โดยช่วงท้ายของข้อความดังกล่าวยังได้ติดหลายแฮชแท็กด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในแฮชแท็กที่ลึกซึ้งใจ นั่นคือ #พาพี่น้องเรากลับบ้าน

หลังโพสต์นี้เผยแพร่มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจต่าง ๆ นานา ทั้งขอพรแม่ย่านางได้พบนายเรือผู้กล้ากลับบ้านครับ, ขอส่งกำลังใจให้ทีมค้นหาที่ยังทำงานหนักทุกท่าน แต่ละวันผ่านไปไม่ง่ายเลย แต่ก็ขอส่งกำลังใจให้พวกท่านยังมีความหวัง และมีกำลังใจ, ขอให้การค้นหาราบรื่นปลอดภัย และขอให้มีข่าวดีในเร็ววัน #คนไม่รู้จักกันที่ได้แต่ส่งกำลังใจ 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เรือหลวงกระบุรี HTMS Kraburi 457

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark