ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม หวังชนะแลนด์สไลด์

เช้านี้ที่หมอชิต - พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมเปิดตัว 3 นักการเมือง อาวุโส ร่วมทีมเสริมทัพสสู้เลือกตั้ง ขณะที่ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม หวังชนะแลนด์สไลด์ และจะยังไม่คุยจับมือตั้งรัฐบาลกับใคร เพราะยังไม่ถึงเวลา  

เพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม หวังชนะแลนด์สไลด์
ขยันเปิดตัว สร้างเซอร์ไพรส์ ข่มขวัญคู่ต่อสู้ในสนามเลือกตั้งกันวันต่อวันกันเลยที่เดียวกับสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ เริ่มที่พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 21 คน จากหลายพื้นที่เสริมทัพ เป็นของขวัญปีใหม่ หวังชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ หวังมีชีวิตอยู่ดีกินดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมา โดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยนำทีม พร้อมระบุว่า พรรคจะยังไม่พูดคุยเรื่องจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด เพราะยังไม่ถึงเวลา ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเลือกตั้ง สส. และหากพรรคได้ สส. ถึง 250 คน ถึงจะพูดคุยจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นหลัก

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคระบุว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดตัวเช่นกัน แต่ยืนยันได้ว่า บุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเป็นคนที่ชื่นชอบแน่นอน

รวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 นักการเมืองรุ่นเก๋า
ที่พรรครวมไทยสร้างชาติกันบ้าง วันนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 15.00 น. จะมีการเปิดตัว 3 สมาชิกพรรคใหม่ ซึ่งเป็นนักการเมือง รุ่นเก๋า มากประสบการณ์ ทั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตแกนนำสำคัญพรรคประชาธิปัตย์ ดีกรีเคยเป็น โฆษกรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรีหลายสมัย และปัจจุบันได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ ด้วย คนต่อมาคือ นายชุมพล กาญจนะ อดีต สส.สุราษฎร์ธานี ที่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ย้ายตาม นายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชาย จึงนับเป็นการเปิดตัวของนักการเมือง ที่ทะยอยเข้าสังกัดพรรคน้องใหม่ อย่างพรรคร่วมไทยสร้างชาติ หลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ หวังสานต่อการทำงานที่เคยทำมา

พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ จ.นครปฐม
โดยคอการเมืองยังต้องจับตาต่อไปด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกหรือมีตำแหน่งใดเพื่อเดินหน้าพรรคร่วมเมื่อไหร่ รวมถึงจะมีใครอีกบ้างที่จะย้ายเข้าพลเอกประยุทธ์บ้าง และภาพที่เห็นอยู่นี้ก็เป็นภาพการลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในช่วงเย็นวานนี้ (26 ธ.ค.) เพื่อปฏิบัติราชการ นอกเวลาราชการ ครั้งแรกหลังประกาศเดินหน้าการเมืองชัดเจนไปแล้ว เพื่อปฏิบัติราชการ นอกเวลาราชการครั้งแรก ด้วยการเป็นประธานเปิดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรม ที่องค์พระปฐมเจดีย์ โดยมีหัวหน้าพรรค คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมถึงเลขาธิการ รวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับ พันโท สินธพ แก้วพิจิตร สส.ประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่ และเตรียมย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติให้การต้อนรับด้วย

กองเชียร์หนุน พล.อ.ประวิตร เป็น นายกฯ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปราชการที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำภาคเหนือ เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำในปีหน้าทั้งระบบ พลเอกประวิตร ได้รับการต้อนรับจากคนพื้นที่อย่างอบอุ่น โดยได้มอบหมวกชาวเขา สีสันสดใสให้พลเอกประวิตร สวมใส่ บางช่วงก็มีสวมกอด หอมแก้มพลเอกประวิตร รวมถึงมีตัวแทนชาวบ้าน ขอบคุณที่ พลเอกประวิตร ช่วยให้ชาวบ้านมีน้ำใช้ และพร้อมสนับสนุนให้เป็นพลเอกประวิตร ได้เป็น นายกรัฐมนตรี คนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark