ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ เด็กชายใช้นิ้วแหย่รูคล้องแม่กุญแจ แล้วดึงนิ้วออกไม่ได้ จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเหตุการณ์อุทาหรณ์ เด็กชายอายุ 11 ปี ใช้นิ้วแหย่รูคล้องแม่กุญแจเล่นด้วยความซุกซน ทำให้นิ้วติดอยู่ในรูไม่สามารถดึงออกมาได้ ชาวบ้านต้องใช้เลื่อยตัดแหล็กช่วยเหลือกันอย่างทุลักทุเล

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phanom Bangpradong (พนม บางประดง) ได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ขณะช่วยเหลือเด็กชายที่นิ้วติดอยู่ในรูคล้องแม่กุญแจล็อกประตูรั้วบ้าน ชาวบ้านต้องใช้เลื่อยพยายามเลื่อยตัดแหล็กจนขาด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงช่วยนำนิ้วออกมาได้สำเร็จ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุในพื้นที่ตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับเด็กชายอายุ 11 ปี พบว่านิ้วนางข้างขวาที่ติดอยู่ในรูคล้องแม่กุญแจก่อนหน้านี้ ยังมีร่องรอยบวมช้ำเล็กน้อยจากการพยายามดึงนิ้วออก แต่ไม่สามารถดึงออกได้

ขณะที่ นายพนม บางประดง พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กชาย และเป็นผู้ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า วันเกิดเหตุพวกตนกำลังนั่งกินข้าวมื้อเที่ยงกันอยู่ และได้เหลือบไปเห็นเด็กชายกำลังยืนลุกลี้ลุกลนอยู่ที่ประตูรั้วบ้าน จึงเดินเข้าไปดูพร้อมกับเร่งช่วยเหลือ ด้วยการใช้น้ำยาล้างจานชะโลมหวังจะดึงนิ้วออกมา แต่ไม่เป็นผล จึงช่วยกันใช้ใบเลื่อยค่อย ๆ ตัดเหล็กออกพร้อมกับใช้น้ำพรมตลอดเวลา เพื่อระบายความร้อนที่เหล็กป้องกันนิ้วพอง และต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเกรงจะพลาดเลื่อยถูกนิ้วเด็ก แต่สุดท้ายก็ช่วยเหลือได้สำเร็จ ทั้งนี้อย่างฝากเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่มีเด็กเล็กวัยกำลังซุกซน ต้องคอยดูแลอย่าให้คลาดสายตา เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ๆ จนเกิดอันตรายขึ้นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark