ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พี่สาวพลทหารสิทธิพงศ์ เผยน้องพูดเป็นลาง ก่อนเกิดเหตุ ร.ล.สุโขทัย อับปาง

ข่าวสังคม 27 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ครอบครัวพลทหารสิทธิพงศ์ หนึ่งในพลทหารเรือที่สูญหาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง กอดกันร้องไห้ หลังทราบข่าวการสูญเสีย โดยพี่สาวเปิดใจ น้องชายพูดเป็นลางก่อนกลับค่าย พร้อมนำเอกสารประกันที่ทำไว้กับเรือมาอวดแม่ และบอกว่าถ้าผมเป็นอะไรไป จะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย

ความคืบหน้ากรณีปฏิบัติการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่สูญหาย โดยเมื่อวานที่ผ่านมา พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กำลังพลเพิ่มเติมอีก 3 นาย หนึ่งในนั้น คือ พลทหารสิทธิพงศ์ หงษ์ทอง ซึ่งญาติ ๆ ต่างรอคอยว่าจะมีปาฏิหาริย์ แต่ก็ไม่เกิดขึ้น

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดของ พลทหารสิทธิพงศ์ ที่ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร มีเพื่อนบ้านและญาติ ๆ ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาสอบถาม และช่วยจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับร่าง

นางสาวบุญพิทักษ์ หงษ์ทอง อายุ 25 ปี พี่สาวของพลทหารสิทธิพงศ์ บอกว่า หลังได้รับการยืนยันว่าพบร่างของน้องชาย จากนี้ต้องรอให้ทางกองทัพเรือนำร่างของน้องชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดโปร่งตะคลอง ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน โดยก่อนที่น้องจะกลับค่าย ได้บอกกับตนว่ามีภารกิจต้องไปที่ใต้ 3 วัน แต่น้องไม่อยากไป เพราะรู้ว่ามีพายุฝนและลมแรง ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจมากที่น้องไปแล้วไม่ได้กลับมาอีก

ด้าน นางลำดวน วิชาชาติ ย่าของน้อง เผยว่า รักหลานคนนี้มากที่สุด เพราะเป็นเด็กดี ช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง รู้สึกเสียใจมาก โดยทั้งย่าและหลานต่างกอดกันร้องไห้

นางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า พลทหารสิทธิพงศ์ กลับมาเยี่ยมบ้านครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา และบอกว่ายังไม่อยากกลับ เพราะมีภารกิจต้องไปลงเรือ โดยน้องฝ้ายยังได้นำหลักฐานการที่ทำประกันไว้กับเรือมาอวดแม่ พร้อมบอกว่าถ้าผมเป็นอะไรไป จะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย ขณะเดียวกันยังฝากภรรยาไว้ด้วย ซึ่งปกติน้องฝ้ายเป็นเด็กดี และกำลังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว แต่ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารก่อน โดยเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1 เข้าไปประจำการเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2564

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark