ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับ อธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับผลประโยชน์

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จับกุม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ คาห้องทำงาน หลังสืบสวนพบหลักฐานการรับสินบนโยกย้ายตำแหน่ง และพบเงินสดเกือบ 5 ล้านบาทในตู้เซฟ

เป็นภาพขณะที่ ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ไปเชิญตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปพูดคุยในห้องทำงานส่วนตัว ก่อนขอทำการตรวจค้น พบของกลางเงินสด 4,900,000 บาทในตู้เซฟ และซองเงิน จึงพาตัวไปสอบสวนปากคำที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า มีข้าราชการในสังกัดมาร้องเรียนว่า นายรัชฎา เรียกรับเงินสินบนรายเดือน เพื่อแลกกับการดำรงตำแหน่งเดิม หรือ โยกย้ายไปในตำแหน่งที่ดีกว่า หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกโยกย้ายโดยไม่เป็นธรรม จึงร่วมกับตำรวจทำการสืบสวน และวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินสด 98,000 บาท ไปมอบให้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดนมีหลักฐานคลิปบันทึกเสียงสนทนา ก่อนจะนำกำลังเข้าจับกุมดำเนินคดี

ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ยอมรับเพียงว่า รับซองมาจริง แต่ไม่ทราบว่าภายในมีเงินสด ส่วนเงินในตู้เซฟยังไม่ได้ชี้แจงที่มาของเงิน ซึ่งจะขยายผลตรวจสอบเรื่องนี้ต่อ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวในชั้นนี้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark