ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชัยวัฒน์ รับเป็นผู้ชี้เป้าเอง อธิบดีกรมอุทยานฯ ประพฤติมิชอบ

ข่าวภาคค่ำ - นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เผยเป็นผู้ชี้เป้า และร้องเรียนพฤติกรรมของ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ บอกพร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมหาก ตำรวจ บก.ปปป. ต้องการ

ชัยวัฒน์ รับเป็นผู้ชี้เป้าเอง อธิบดีกรมอุทยานฯ ประพฤติมิชอบ
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เปิดเผยว่าได้เข้าร้องเรียนพฤติกรรมของอธิบดีกรมอุทยานฯ ใช้อำนาจในทางที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ 6 เดือนก่อน

จากนั้น ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯหลายคนเข้าร้องเรียน จึงมีการขยายผลพบข้อมูลที่เชื่อได้ว่ามีพฤิตกรรมใช้อำนาจไม่เหมาะสม เช่น หากไม่ยอมจ่ายเงินวิ่งเต้น 500,000 บาทจะถูกโยกย้ายไปพื้นที่ห่างไกล ดังนั้นหาก บก.ปปป. เรียกเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมก็พร้อม

ก.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ตั้ง คกก.สอบสวน ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว คาดรู้ผลสอบภายใน 7 วัน พร้อมกับยืนยันถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ยึดนโยบายปราบปรามการทุจริต เรียกรับสินบนเป็นสำคัญ

วราวุธ รับตกใจ อธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกจับคาห้องทำงาน
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่าตกใจที่ทราบข่าวนี้ จึงกำชับทางปลัดกระทรวงดำเนินการตามขั้นตอนทางราชการ และกฎหมาย ส่วนของการแต่งตั้งโยกย้ายในระดับอธิบดีและข้าราชการต้องพิจารณาใหม่หรือไม่ ให้อำนาจปลัดกระทรวงเป็นผู้พิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark