ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สรุปข่าว ที่สุดของความสูญเสีย 2565

ข่าวภาคค่ำ - ตลอดปี 2565 มีข่าวคราวความสูญเสียเกิดขึ้นมากมาย ทั้งดารา ศิลปินระดับตำนาน ผู้นำประเทศ ทุกเหตุการณ์สะเทือนใจคนไปทั่วโลก และบางเหตุการณ์เกิดความกังขาจนถึงทุกวันนี้ เราจะไปย้อนดูกันว่ามีบุคคลใดบ้างที่ได้จากพวกเราไป ไปติดตามจากรายงาน

แพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ที่เสียชีวิตเพราะถูก สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถบิกไบก์ พุ่งชนระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย แม้ หมอกระต่าย จะไม่ใช่ดารา หรือ ศิลปินดัง แต่ก็เป็นจักษุแพทย์อนาคตไกล แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อม ให้คนไทยหันกลับมาให้ความสำคัญกับ ทางม้าลาย มากขึ้น

การจากไปของ นางเอกสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือจมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ทิ้งปมปริศนาการเสียชีวิต สร้างความกังขาในสังคมมาตลอดทั้งปี แม้คดีนี้ตำรวจจะมีผลสรุปทางคดีไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ตรงใจคนในสังคม ส่วนคนที่เกี่ยวข้อง มีเรื่องฟ้องร้องนับสิบคดี

สิ้นเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด นาย "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ล้มลงกับพื้น สร้างความอลหม่านท่ามกลางสายตาชาวญี่ปุ่น คนร้ายถูกคุมตัวไปสอบสวนทันที อ้างเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง อาเบะ กับ โบสถ์แห่งความสามัคคี ส่วนทีมบอดี้การ์ด ถูกตั้งคำถาม ทำงานหละหลวม บกพร่อง

"หนุ่มนา เสียงเด็ด" ศรเพชร ศรสุพรรณ และ "ราชาเพลงแหล่" ไวพจน์ เพชรสุพรรณ คือ 2 ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ระดับตำนาน ที่จากไปด้วยอาการป่วย ในมกราคม

จากนั้นอีกเพียงเดือนเดียว "เศรษฐา ศิระฉายา" ศิลปินแห่งชาติ ก็มาจากโลกนี้ไป หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนาน

ถัดมาอีก 1 เดือน ข่าวเศร้าสะเทือนวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อ "สรพงศ์ ชาตรี" พระเอกตลอดกาล จากเราไปด้วยโรคมะเร็งปอด

และอีก 5 เดือนต่อมา "สมบัติ เมทะนี" พระเอกจากภาพยนตร์ 617 เรื่อง ที่เคยถูกบันทึกไว้ในสถิติโลก ได้เสียชีวิตอย่างสงบในบ้านพัก เป็นการสูญเสียพระเอกระดับตำนานไปอีก 2 คน ในปีเดียวกัน

"หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" บรมครูทางการแสดง และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ละครเวที จากไปในเดือนกันยายน

และเดือนพฤศจิกายน "ครูมืด ประสาท ทองอร่าม" ปรมาจารย์ด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย ได้จากไปด้วยมะเร็งปอด

นอกจากนี้ยังเป็นอีกปีที่ศิลปินตลกหลายคนได้จากไป เช่น "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม", "น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง", "ยอด นครนายก", "โทน ชวนชื่น", "เด่น ดอกประดู่" และล่าสุด "หนุ่ย คดีเด็ด"

ข่าวการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ "เอลิซาเบธ ที่ 2" แห่งสหราชอาณาจักร ขณะมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา หลังจากทรงครองราชย์นานถึง 70 ปี กับอีก 214 วัน เป็นอีกข่าวเศร้าสะเทือนใจคนไปทั้งโลก ที่ได้สูญเสียกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร

เหตุการณ์ตลอดทั้งปี 2565 ปฏิเสธไม่ได้ว่าสร้างความโศกเศร้า สะเทือนใจ ทั้งกับคนไทย และคนทั่วโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark