ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมดูแลเคานต์ดาวน์ปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบการเตรียมความพร้อม จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 หรือ Countdown 2023 สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว อุ่นใจเรื่องความปลอดภัย

ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมดูแลเคานต์ดาวน์ปีใหม่
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมดูแลการจัดงาน Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และขอให้สถานที่จัดงานของภาคเอกชน รวมไปถึงร้านอาหาร ผับ บาร์ ตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่ มีมาตรการป้องกันปัญหาอัคคีภัย ปีใหม่นี้ กทม. ห้ามเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ หรือจุดเอฟเฟกต์ในอาคาร หรือสถานที่ปิดอับทึบ เสี่ยงเกิดประกายไฟ เป็นสาเหตุเพลิงไหม้ได้

ที่ผ่านมา กทม. ได้ออกตรวจตราตามร้านอาหาร ผับ บาร์อย่างเข้มงวด และขอให้ปรับปรุงพื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด

ส่วนการจัดงานในพื้นที่เปิด ลานกลางแจ้งในกรุงเทพฯ มีจุดใหญ่ที่ภาคเอกชนจัดขึ้น ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค ขอให้ผู้จัดงานจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ไม่ให้หนาแน่นเกินไป เปิดทางเข้าออกที่ชัดเจน รวมไปถึงจัดให้มีทางออกฉุกเฉิน เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย 

กรุงเทพมหานคร ติด TOP 10 เมืองที่น่าเคานต์ดาวน์ของโลก
ปีใหม่นี้ CNN จัดอันดับ ให้กรุงเทพมหานคร ติด 1 ใน 10 เมืองระดับโลก ที่น่าไป Countdown จากความโดดเด่นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน แสงสีเสียง และทัศนียภาพที่สวยงาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กิจกรรมความบันเทิง และแหล่งชอปปิง

นอกจากนี้ ยังมีทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ไปหาความสงบ ได้ไปสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ และไหว้พระพุทธไสยาสน์ พระนอนที่งดงามและใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบศูนย์ควบคุมระบบ CCTV ระบบดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ จุดใหญ่ตรงแยกราชประสงค์ การตรวจสอบว่า กล้องวงจรปิดสามารถใช้การได้ปกติ รับหน้าที่ระแวดระวัง เป็นหูเป็นตา และเตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน รวมไปถึงดูเส้นทางเข้าออกโดยรอบ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอุ่นใจฉลองปีใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark