ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บขส.แนะเผื่อเวลาเดินทางช่วงปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนเริ่มทยอยออกเดินทางออกจากกรุงเทพ มุ่งหน้าต่างจังหวัดกันแล้ว ปีนี้ ผู้จัดการบริษัทขนส่งหรือ บขส. แนะ ผู้มีแผนเดินทางให้เผื่อเวลาล่วงหน้า

บขส.แนะเผื่อเวลาเดินทางช่วงปีใหม่
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนจะเดินทางมากกว่าปีที่แล้ว ขณะนี้ ยอดจองรถเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมเกินกว่า 90% แล้ว ยังพอเหลือที่นั่งอยู่บ้าง โดยประชาชนสามารถจองผ่านออนไลน์ หรือหน้าเคาน์เตอร์ พร้อมฝากย้ำให้เดินทางมารอขึ้นรถโดยสารล่วงหน้า เพราะปีนี้คนเริ่มออกนอกพื้นที่กันแล้ว อาจทำให้การจราจรติดขัด

ขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย ย้ำทุกที่นั่งทุกขบวน ถูกจองเต็มแล้ว เหลือที่นั่งเฉพาะขบวนเสริม แม้ประชาชนจะเดินทางเป็นจำนวนมาก ก็พร้อมเพิ่มขบวนรถรองรับความต้องการ เป้าหมายคือไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ลดค่าผ่านทาง M-Flow ลง 20% เป็นเวลา 1 เดือน
ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการเดินทางช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ พร้อมเปิดให้ใช้เส้นทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ ฟรี และมอบส่วนลดค่าธรรมเนียมผ่านทางสำหรับสมาชิก ระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติพิเศษแบบไม่มีไม้กั้น (Multi-lane Free Flow) หรือ M-Flow 20% เป็นเวลา 1 เดือน จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2566 หรือจนกว่าสิทธิจะหมด โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปตรวสอบข้อมูล และดำเนินการเพื่อรับสิทธิได้ทางเว็บไซต์กรมทางหลวง และจุดบริการของกรมทางหลวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark