ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพนาทีชีวิต นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ตกรถไฟ ขณะถ่ายภาพสวยงามถ้ำกระแซ

ข่าวภูมิภาค 28 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เปิดภาพนาทีชีวิต นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ พลัดตกจากขบวนรถไฟท่องเที่ยวสายกรุงเทพฯ - น้ำตก ในพื้นที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขณะเปิดประตูถ่ายภาพวิวทิวทัศน์และความสวยงามถ้ำกระแซ

นี่คือคลิปภาพนาทีชีวิต ขณะที่ นายแพทริค วาร์ด อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ พลัดตกจากขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษบริเวณประตูขึ้น-ลงของผู้โดยสารโบกี้ที่ 2 ขณะที่ขบวนรถไฟกำลังชะลอความเร็วบริเวณถ้ำกระแซ ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยนักท่องเที่ยวได้ตกลงไปกระแทกพื้นด้านล่างที่มีความลึกประมาณ 8 เมตร เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

เหตุเกิดในช่วงเที่ยงเศษของเมื่อวานนี้ นายแพทริค ได้เปิดประตูโบกี้รถไฟ ออกมายืนถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางความตกใจของกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจรถไฟ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ไทรโยค ได้ประสานอาสากู้ภัยกาญจนบุรี โรยตัวลงไปนำร่างขึ้นมาตรวจสอบ พร้อมนำส่งแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลไทรโยค ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกัน บอกว่า ผู้เสียชีวิตมาพร้อมกับกลุ่มทัวร์ชาวต่างชาติ โดยขึ้นรถไฟสายธนบุรี - น้ำตก ที่สถานีรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ขบวนรถไฟได้ชะลอความเร็วเพื่อให้นักเที่ยวได้ถ่ายภาพบรรยากาศที่สวยงาม ปรากฎว่า ระหว่างนั้น นายแพทริค ได้เปิดประตูรถไฟเพื่อจะออกมายืนถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด แต่จู่ ๆ ก็เกิดพลาดท่าพลัดตกลงไป
 
สำหรับเส้นทางรถไฟบริเวณถ้ำกระแซแห่งนี้ ถือเป็นจุดชมวิวยอดนิยม มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นจุดอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟท่องเที่ยวสายกรุงเทพฯ - น้ำตก หรือเรียกกันว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ" โดยจะลัดเลาะไปตามทางโค้งเชิงหน้าผาหินที่สูงชันคู่ขนานกับเหวลึกและลำแม่น้ำแควน้อย มีความยาวตลอดเส้นทางในช่วงนี้ประมาณ 400 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark