ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวมไทยสร้างชาติ เปิดพรรคต้อนรับสมาชิกใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - นับตั้งแต่ที่นายกรัฐมนตรีประกาศความชัดเจนทางการเมือง ก็ยิ่งทำให้สนามเลือกตั้งคึกคักมากขึ้น มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. แบบรายวัน หวังจะเป็น 1 ในสนามเลือกตั้ง

รวมไทยสร้างชาติ เปิดพรรคต้อนรับสมาชิกใหม่
พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดพรรคต้อนรับนักการเมืองรุ่นเก๋า ทั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายชุมพล กาญจนะ, นายสมัย เจริญช่าง และ นายชัชวาลย์ คงอุดม สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยทั้งหมดให้เหตุผลการเข้าร่วมพรรคว่า สงสาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มักจะระบายความทุกข์เกี่ยวกับบ้านเมืองให้ฟัง จึงอยากเข้ามาช่วยงาน และเชื่อมั่นว่า พลเอก ประยุทธ์ จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง 

สำหรับบรรยากาศการต้อนรับสมาชิกใหม่ครั้งนี้ มีอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจำนวนมาก ทำให้สื่อมวลชนสอบถามว่า นี่คือพรรคประชาธิปัตย์สาขา 2 ใช่หรือไม่ ซึ่ง นายไตรรงค์ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่มีใครลดตัวไปทำแบบนั้น ทุกคนมีศักดิ์ศรี แม้จะมีอุดมการณ์ใกล้เคียงกัน พร้อมระบุด้วยว่า จากนี้ จะมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายมาสังกัดพรรคนี้อีกจำนวนมาก

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นรัฐมนตรีคู่ใจของพลเอกประยุทธ์ ยอมรับว่า ตนเองยังไปร่วมประชุมกับพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ แม้จะประกาศชัดเจนว่า พร้อมตาม พลเอก ประยุทธ์ ไปอยู่ทุกที่ เนื่องจากขณะนี้ ยังคงเป็น สส. ในนามพรรคพลังประชารัฐอยู่ และยอมรับว่า ได้ชวนกลุ่มสามมิตร จากพรรคพลังประชารัฐ ให้ไปร่วมงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

แต่ทาง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 1 ในแกนนำกลุ่มสามมิตร ปฏิเสธเรื่องการทาบทามครั้งนี้ ยืนยันว่า ทางกลุ่มยังไม่ตัดสินใจอนาคตทางการเมือง ขณะนี้ ยังเป็นเวลาของการทำหน้าที่ตามตำแหน่ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะให้คำตอบเอง

พลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. อีก 10 คน
ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ก็เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. เพิ่มเติมอีก 10 คน จาก 5 จังหวัด โดยหนึ่งในนั้นมีนักแสดงตลก "คิงก่อนบ่าย" ร่วมด้วย ซึ่งแกนนำระบุว่า จากนี้จะเริ่มประชาสัมพันธ์นโยบายหลักของพรรคไปยังประชาชน เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของพรรคมากขึ้น ทั้งนี้ แกนนำพรรค ระบุว่า นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะจากนี้จะยัังมีการเปิดตัวอีกหลายครั้ง ซึ่งจากการวัดกระแสความนิยม โดยเฉพาะการลงพื้นที่ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พบว่า ประชาชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พลเอก ประวิตร เป็นคนใจดี ไม่มีความขัดแย้งกับใคร มีแต่ความรักความเมตตา จึงเชื่อมั่นว่า ภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พลเอก ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ภูมิใจไทย ประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
ด้านพรรคภูมิใจไทย ยังคงเปิดกว้างรับอดีต สส. จากพรรคอื่นเข้าร่วมงาน โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ย้ำว่า พรรคไม่ได้ปิดกั้น ไมได้ปิดประตูใส่ใครแม้แต่คนเดียว และพร้อมรับผู้ที่จะมาทำงานร่วมกัน ด้วยนโยบายและความสำเร็จต่าง ๆ และไม่กังวล กรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ เริ่มขยับลงพื้นที่บ่อยขึ้น หลังประกาศตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมองว่า ต่างแข่งขันกันทำประโยชน์เพื่อประชาชน ไม่ใช่การห้ำหั่นกัน ส่วนเรื่องการจับขั้วทางการเมือง ยังเร็วไปที่จะพูดในตอนนี้ ควรรอดูผลการเลือกตั้งก่อน

นายอนุทิน ยังประกาศด้วยว่า ภูมิใจไทยจะขยับจากการเป็นพรรคขนาดกลาง เป็นพรรคขนาดใหญ่ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต

เพื่อชาติ พร้อมเปิดนโยบายกลางเดือน ม.ค. นี้
ส่วนพรรคที่เพิ่งจะรีแบรนด์พรรค อย่างพรรคเพื่อชาติ ก็เริ่มกิจกรรม เตรียมความพร้อมในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. โดยแกนนำคนรุ่นใหม่ของพรรคได้ร่วมกันเทปูน และทาสีบริเวณพื้นที่ศูนย์นโยบายมีชีวิต ย่านสุขุมวิท ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะใช้สำหรับเตรียมการนำเสนอนโยบาย การแก้ไขปัญหาของประเทศ ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ โดย นายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษของพรรค ที่มาร่วมสังเกตการณ์ เชื่อว่า พรรคมีความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบทุกเขต และจะไม่มีการดูดตัว สส. มาจากพรรคใด พร้อมมองว่า หลังจากที่ พลเอก ประยุทธ์ มีความชัดเจนทางด้านการเมืองแล้ว จะทำให้ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark