ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกยิงชายอายุ 73 ปี เสียชีวิต ดับแค้นแอบเล่นชู้กับภรรยา จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีฆาตกรรมที่คนร้ายก่อเหตุอย่างเลือดเย็น ถือปืนบุกยิงชายอายุ 73 ปี เสียชีวิต โดยหลังจากที่ก่อเหตุแล้วคนร้ายยังทำเป็นไม่รู้เรื่อง ตีหน้าเศร้าเข้ามาสอบถามชาวบ้านที่มามุงดูในจุดเกิดเหตุว่า เกิดอะไรขึ้น แต่สุดท้ายตำรวจพบหลักฐานมัดตัว จับกุมตัวดำเนินคดีได้

หลังจากที่ได้รับแจ้ง ตำรวจ สภ.ดอนจาน ก็ประสานกำลังพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยกุดหว้า จุดดอนจาน ร่วมไปตรวจสอบภายในกระท่อมหลังหนึ่ง (ลักษณะยกพื้นสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีการสร้างชั้นลอยไว้ด้วยเพื่อทำเป็นห้องนอน) อยู่ที่หมู่บ้านกุดครอง ตำบลและอำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายอายุ 73 ปี (นายวิจิตร) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอก 1 นัด และที่ใบหน้ามีบาดแผลเหวอะหวะลักษณะคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง จนใบหน้าปูดบวม คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

พันตำรวจเอก เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ดอนจาน เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ก็ได้พบกับญาติของผู้เสียชีวิต เข้ามาข้อมูลที่น่าเชื่อมโยงกับเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ โดยชี้เป้าสงสัยชายคนหนึ่งอาศัยอยู่บ้านห่างกันเพียง 100 เมตร เมื่อทราบแบบนี้จึงตามไปตรวจสอบที่บ้านของชายต้องสงสัยแล้วเชิญตัวมาสอบสวน ระหว่างสอบสวนอยู่นั้น ตำรวจสังเกตเห็นตามร่างกาย ทั้งที่ลำคอ และแผ่นหลังของชายคนนี้เต็มไปด้วยบาดแผล โดยน่าสงสัยว่าร่องรอยที่พบเหล่านี้น่าจะเกิดจากการต่อสู้ และเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบเขม่าดินปืนติดอยู่ตามลำตัวของชายคนนี้อีกด้วย จึงเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญมัดตัวดิ้นไม่หลุด จนในที่สุดชายคนนี้ มีชื่อว่า นายพสธร อายุ 42 ปี ต้องจำนน ยอมรับสารภาพว่าเขานี่แหละเป็นคนฆ่าชายอายุ 73 ปี (นายวิจิตร) โดยใช้ปืนจ่อยิง  

ส่วนสาเหตุการสังหารมาจากที่เจ้าตัวหึงหวง และเกิดความหวาดระแวงเข้าใจว่าผู้เสียชีวิตกับภรรยาของตนแอบมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง (เล่นชู้กัน) แต่ที่ผ่านมาไม่แสดงออกได้แต่ข่มเก็บความคับแค้นไว้ในใจ กระทั่งรู้สึกทนรับไม่ได้ ก่อนลงมือก่อเหตุไปเอาปืนของคนรู้จักมาเตรียมไว้ กระทั่งสบโอกาสเห็นชายอายุ 73 ปี นอนอยู่เพียงลำพังบนกระท่อม จึงบุกขึ้นไปยิง จนอีกฝ่ายแน่นิ่งเสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุแล้ว นายพสธร เดินกลับเข้าไปบ้านรอดูสถานการณ์กระทั่งเห็นชาวบ้านหลายคนมามุงดูที่กระท่อมหลังเกิดเหตุ จึงทำทีเป็นเดินไปสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น มาดูอะไรกัน ทำไมคนมากันเยอะแยะจัง

ภายหลังสอบปากคำในเบื้องต้นแล้วเสร็จ ตำรวจชุดสืบสวนจึงควบคุมตัว นายพสธร ผู้ก่อเหตุ ไปค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่านำไปโยนทิ้งลงสระน้ำ ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยในจังหวะนี้ผู้สื่อข่าวติดตามไปบันทึกภาพด้วย ทำให้ได้พบกับญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุสนิทสนมกันดี แต่ช่วงหลังนิสัยเปลี่ยนไป คาดว่าเพราะผู้ก่อเหตุน่าจะเข้าไปยุ่งกับยาเสพติด ทำให้มีอาการทางประสาท หวาดระแวงคิดว่าผู้เสียชีวิตแอบมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งกับภรรยาตัวเอง ซึ่งจากพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุขี้หวาดระแวง และมักทำร้ายร่างกายภรรยาบ่อยครั้ง จนภรรยาทนอยู่ด้วยไม่ไหว จึงหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้วตอนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark