ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนยืมรถไม่คืน บุกทวงถึงบ้าน ชักปืนยิงจนเสียชีวิต จ.นราธิวาส

ข่าวภูมิภาค 28 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เพื่อนไว้ใจให้ยืมรถกระบะ แต่พอถึงเวลาคืน ก็ไม่นำมาคืน จนเจ้าของต้องบุกไปทวงถึงบ้าน แต่เคลียร์กันไม่ลงตัว และเกิดทะเลาะวิวาทกัน ถึงขั้นยิงกันเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุุยิงกันในพื้นที่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ ชายอายุ 42 ปี พี่ชาย และชายอายุ 22 ปี น้องชาย ซึ่งทั้ง 2 คน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.ตามลำตัว คนละ 4-5 นัด และได้รับบาดเจ็บ 2 คน นอกจากนั้นคือชายอายุ 31 ปี น้องเขย ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณแขนซ้าย 1 นัด และหญิง อายุ 42 ปี ภรรยาของชายอายุ 42 ปีที่เสียชีวิต ซึ่งถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่หัวไหล่ซ้าย 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายอายุ 34 ปี ซึ่งเป็นมือปืน เพื่อนอีก 1 คน ได้เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต ได้ยืนพูดคุยกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อทวงคืนรถกระบะที่ผู้เสียชีวิตได้ยืมมาใช้ขับ เพราะก่อนหน้านี้รถเกิดอุบัติเหตุ จึงไม่สามารถใช้งานได้

แต่ผู้เสียชีวิตยืมรถใช้แล้วไม่กลับมาคืน จนเจ้าของรถต้องมาทวง ผู้เสียชีวิตอ้างว่ายังต้องใช้ทำธุระ ซึ่งคาดว่าเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ จึงใช้อาวุธที่ติดตัวมาแล้วชักมายิง แต่ด้วยการใช้อาวุธปืนที่ไม่ชำนาญ ทำให้กระสุนปืนไปถูกน้องเขยและภรรยาของผู้เสียชีวิต ที่กำลังเดินอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จนทำให้ชายอายุ 42 ปี ก็ล้มลงกับพื้นเสียชีวิต ส่วนน้องเขย และภรรยาได้พากันวิ่งหลบหนี ส่วนผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีออกจากบ้าน แล้วไปขึ้นยานพาหนะหลบหนีไป

ด้าน พันตำรวจเอก ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการ สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของทั้ง 2 คน แต่ไม่พบตัว ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขอศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับบุคคลทั้ง 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark