ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉายาสภา 3 วันหนี 4 วันล่ม - ชวน ซวนเซ

ข่าวภาคค่ำ - พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นขอเปิดอภิปรายรัฐบาลภายใต้ยุทธการ "ถอดหน้ากากคนดี" คาดจะอภิปรายในเดือนมกราคมนี้ ขณะที่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันยึดมั่นในหลักการ ไม่ซวนเซตามฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้

ฉายาสภา "3 วันหนี 4 วันล่ม" - "ชวน ซวนเซ"
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอความเป็นธรรมให้กับสภา หลังสื่อมวลชนตั้งฉายาว่า "3 วันหนี 4 วันล่ม" โดยมองว่าปัญหาสภาล่มไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และสภาชุดนี้ ก็มีผลงานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมย้ำว่าการทำงานของตนเองยึดมั่นในหลักการ ไม่ได้ทำตามใจใคร จึงไม่ใช่ "ชวน ซวนเซ" ตามฉายาที่สื่อตั้งให้

ส่วนฉายา “หมอ(ง) ชลน่าน” ที่มอบให้กับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทำให้นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ถึงกับหัวเราะ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ตั้งฉายาให้ โดยขอน้อมรับทั้งฉายาสภาฯ และฉายาของบุคคล พร้อมยืนยันว่า สดชื่นตลอดเวลา ไม่มีหมอง และยังคงทำหน้าที่ได้อย่างอิสระ

มงคลกิตติ์ ยอมรับฉายา ดาวดับ
ฉายา "ดาวดับ" ที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส. พรรคไทยศรีวิไลย์ได้รับ ก็ไม่ทำให้เจ้าตัวเสียความมั่นใจ โดยระบุว่า ดาวจะดับก็ต่อเมื่อมีเมฆบัง ดังนั้นเมื่อเมฆผ่านไป ดาวก็จะกลับมาสว่างอีก และยอมรับด้วยว่า จำเป็นต้องหาพื้นที่ยืนให้ตัวเอง เพื่อเป็นการหาเสียงไปในตัว

ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาล ยุทธการ "ถอดหน้ากากคนดี"
พรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่รอช้า ต่อยอดการตั้งฉายารัฐบาล โดยยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจะเปิดอภิปรายรัฐบาล เจาะลึกในทุกเรื่องที่สังคมกังขา โดยในการอภิปรายครั้งที่แล้ว ใช้ชื่อยุทธการ "เด็ดหัวสอยนั่งร้าน" ส่วนครั้งนี้จะเป็นยุทธการ "ถอดหน้ากากคนดี" ซึ่งฝ่ายค้านมั่นใจว่า แม้จะไม่มีการลงมติ แต่จะส่งผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

และล่าสุด ต้องจับตาการรวมพรรคเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง โดยพรรคไทยสร้างไทย ที่นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศจับมือทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ โดยเตรียมแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark