ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั๋วรถไฟเต็ม ผู้โดยสารพร้อมยืน ขอเพียงได้เดินทาง

ข่าวภาคค่ำ - รถ บขส. และรถไฟ ถูกจองเต็มทุกที่นั่ง ประชาชนที่เตรียมตัวเดินทาง ยอมยืน ขอเพียงให้ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ไปฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดทั้งวัน ซึ่งบริษัทขนส่ง หรือ บขส.คาดว่า ช่วง 2 วันนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการวันละประมาณ 55,000 คน จึงสำรองรถไว้วันละ 3,500 เที่ยว ขณะที่ตั๋วรถไฟ ถูกจองเต็มทุกที่นั่ง เหลือ เฉพาะขบวนเสริมรายวัน ทำให้ประชาชนหลายคนยอมยืนในขบวนรถ ขอเพียงให้ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปอยู่กับครอบครัว

ด้าน นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ประกาศจะออกสุ่มตรวจการจำหน่ายสินค้า และสถานีบริการน้ำมันแบบรายวัน เจาะจงตามสถานีรถโดยสาร จุดให้บริการสาธารณะ และสถานีบริกาน้ำมันตามเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก หากพบการกระทำผิด จับ ปรับ ลงโทษขั้นเด็ดขาด

ขณะที่ถนนมิตรภาพ เส้นทางสู่ภาคอีสาน ช่วงขาเข้านครราชสีมา รอยต่ออำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี กับเนินกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นทางขึ้นเนินสูงชัน มี 4-5 ช่องจราจร ปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน มีรถแวะเข้า-ออกสถานีบริการน้ำมัน และแวะซื้อผลไม้ข้างทาง ทำให้จราจรติดขัด ทำให้ตำรวจทางหลวง ต้องเปิดช่องทางพิเศษ ช่วงเนินคลองไผ่ เพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนถนนสาย 304 จากภาคตะวันออก มาพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา การจราจรหนาแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะจุดทางลงเขาวังน้ำเขียว บ้านห้วยน้ำเค็ม ตำบลอุดมทรัพย์ ยังเคลียร์พื้นผิวจราจรไม่แล้วเสร็จ ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร

เส้นทางสู่ภาคเหนือถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดชัยนาท ปริมาณรถมาก แต่คล่องตัว ใช้ความเร็วได้ มีชะลอตัวช่วงทางเบี่ยงที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางลอดกลับรถ ช่วงกิโลเมตรที่ 119 และ กิโลเมตรที่ 124 อำเภอสรรพยา และเริ่มปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย 3 จุดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark