ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ถนนมิตรภาพรถแน่น จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง ทำให้เส้นทางสู่ประตูภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษให้การจราจรคล่องตัว และ 06.00 น. วันนี้ ได้มีการเปิดถนนมอเตอร์เวย์สาย 6 คาดจะระบายรถได้มากถึง 25%

คนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ถนนมิตรภาพรถแน่น จ.นครราชสีมา
ถนนมิตรภาพ ประตูสู่ภาคอีสาน รอยต่ออำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี กับอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วานนี้ บริเวณทางขึ้นมอกลางดง ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นทางขึ้นเนินสูงชัน มี 4-5 ช่องจราจร การจราจรหนาแน่นเกือบตลอดทั้งวัน ทั้งที่สถานที่ทำงานยังไม่หยุดครบ 100% อีกทั้งมีรถบรรทุกสินค้า และรถพ่วงขึ้นมอกลางดง เคลื่อนตัวได้ช้า ทำให้รถที่ขับตามหลังมาต้องใช้ความเร็วต่ำ และเมื่อผ่านเข้าเขตเทศบาลตำบลกลางดง ต้องเจอปัญหารถแวะเข้า-ออกปั๊มน้ำมัน และแวะซื้อผลไม้ ทำให้การจราจรติดขัดสะสม เคลื่อนตัวช้าไปอีก และวันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 ได้เปิดให้ประชาชนได้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์สาย 6 ปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กิโลเมตร เมื่อเวลา 06.00-00.00 น. คาดว่าจะสามารถรองรับปริมาณรถบนถนนมิตรภาพได้มากถึง 25% การจราจรน่าจะคล่องตัวมากขึ้น

เปิดช่องทางพิเศษ ระบายรถถนนมิตรภาพ
และเมื่อผ่านมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 86 ช่วงเนินคลองไผ่ ซึ่งเป็นทางขึ้นเนิน มีปริมาณรถหน้าแน่นสะสมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษด้านขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปออกหลักกิโลเมตรที่ 90 ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อระบายรถบนถนนมิตรภาพ การจราจรจึงคล่องตัวมากขึ้น

ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี รถชะลอตัวช่วงก่อสร้าง จ.นครราชสีมา
ถนนสาย 304 เมื่อมาถึงพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา การจราจรเริ่มหนาแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะจุดทางลงเขาวังน้ำเขียว ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 238-241 บ้านห้วยน้ำเค็ม ตำบลอุดมทรัพย์ ซึ่งจุดดังกล่าวแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 3 ยังเคลียร์พื้นผิวจราจรไม่แล้วเสร็จ ทำให้มีรถติดยาวหลายกิโลเมตร เพราะพื้นผิวจราจรจาก 2 ช่องทาง เหลือเพียง 1 ช่องทาง จึงทำให้รถต้องชะลอตัว

ถนนสายเอเชีย รถชะลอตัวทางเบี่ยงก่อสร้างทางลอด จ.ชัยนาท
เส้นทางสู่ภาคเหนือ ถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี เมื่อเข้าสู่จังหวัดชัยนาท วานนี้ มีปริมาณรถมาก แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ 90-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีชะลอตัวช่วงทางเบี่ยงที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางลอดกลับรถ ช่วงกิโลเมตรที่ 119 และกิโลเมตรที่ 124 อำเภอสรรพยา แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ไม่เกิดการติดขัด ซึ่งแขวงทางหลวงชัยนาท ได้ปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย 3 จุด เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ จุดกลับรถวัดมะปราง, จุดกลับรถโรงสีแก้วสว่าง และจุดกลับรถบางตาลาย โดยให้ไปใช้จุดกลับที่เป็นทางลอดใต้สะพาน และสี่แยกหางน้ำสาคร แทน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากรถใช้ความเร็ว

ปริมาณรถขึ้นสู่ภาคเหนือมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี จ.พิษณุโลก
ส่วนที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 117 สี่แยกหนองอ้อ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้นส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ ขนสัมภาระมาด้วย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ สภาพการจราจรยังคงคล่องตัว ไม่มีรถติดสะสมมากนัก แต่ก็พบว่าในตัวเมืองพิษณุโลก เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นแล้ว

ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้รถมาก ยังเคลื่อนตัวได้ดี จ.ประจวบคีรีขันธ์
ปิดท้ายไปดูการจราจรบนถนนเพชรเกษม เส้นทางผ่านอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งขาล่องใต้มีปริมาณรถมาก ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถบรรทุก และรถโดยสารประจำทาง แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี จะมีติดขัดบางช่วงตามสี่แยกสัญญาณไฟจราจร ตำรวจเตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่กดสัญญาณไฟเป็นระบบแมนนวล เพื่อระบายรถในช่วงคับขัน และนำกรวยยางมาปิดบริเวณ 4 แยก เพื่อให้รถยนต์ที่มาจากถนนสายหลักเดินรถได้อย่างคล่องตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark