ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทยานแห่งชาติ ในจังหวัดกระบี่ เปิดให้เที่ยวฟรีช่วงเทศกาลปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แบบนี้ บางคนอาจจะเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ก็มีบางคนพาครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจ และที่จังหวัดกระบี่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าฟรี 4 อุทยานฯ

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา เปิดเผยว่า พื้นที่อุทยานฯทุกแห่งในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา และอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมต้อนรับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยทางอุทยานฯ ได้ยกเว้นค่าการเก็บค่าธรรมเนียม สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566 เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้พาครอบครัวมาพักผ่อน ชมความงดงามตามธรรมชาติ ในแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยเฉพาะตามเกาะต่าง ๆ อาทิเช่น อ่าวมาหยา เกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ เกาะไก่ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีภารกิจในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ โดยกำหนดบริเวณอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงาม ให้เป็นแหล่งนันทนาการสำหรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้คืนสู่ท้องถิ่นและชุมชน และยังเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงถือโอกาสนี้มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ด้าน เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจน้ำ ร่วมกันลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณหมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ทำการตรวจสอบใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตสำหรับผู้ควบคุมเรือ รวมไปถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิต อย่างเช่นเสื้อชูชีพประจำเรือให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ยังกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาเมื่ออยู่บนเรือ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และให้เกิดความปลอดภัยในการท่องเที่ยว และยังได้ขอความร่วมมือให้ผู้ควบคุมเรือใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ และตรวจสอบความพร้อมของเรือก่อนการใช้งาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark