ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไหว้พระมงคลพุทธคุณ รับขวัญปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนเดินทางไปสักการะพระมงคลพุทธคุณ 10 องค์ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มีพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง เป็นประธาน

ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ให้ความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจขึ้นปีใหม่อย่างมีความหวัง พลังใจ

กรมศิลปากร เปิดให้สักการะพระพุทธรูป 10 องค์ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 สร้างขวัญกำลังใจ ขึ้นปีใหม่อย่างมีความหวัง พลังใจ 

เริ่มเมื่อวานนี้ ( 28 ธ.ค.) เป็นวันแรก ที่ประชาชนได้เข้าสักการะพระพุทธรูป ณ วังหน้า พระปฏิมาแห่งแผ่นดิน เป็นพระมงคลพุทธคุณ ซึ่งมีพระพุทธสิหิงค์ เป็นประธาน พร้อมด้วย พระพุทธรูปประจำวันเกิดอีก 9 องค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในเทศกาลขึ้นปีใหม่ ที่จะเปิดให้ประชาชนได้ไปไหว้พระมงคลพุทธคุณ 10 องค์ ไปถึงวันที่ 8 มกราคม 2566 ทุกคนที่ไปสักการบูชาจะได้รับการ์ดปีใหม่เป็นรูปพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางประจำวันเกิด พร้อมคาถาบูชาพระประจำวันเกิดกลับบ้านไป สวดมนต์บูชาให้จิตใจสงบ ร่มเย็น

สำหรับของขวัญปีใหม่ กรมศิลปากร เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และอุทยานประวัติศาสตร์ทั่วประเทศ ฟรี ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ถึง วันที่ 2 มกราคม 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark