ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทม์สแควร์ติดตั้งลูกบอลคริสตัล เตรียมเคานต์ดาวน์ปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เริ่มติดตั้งลูกบอลคริสตัลยักษ์ที่จะใช้สำหรับเคานต์ดาวน์ปีใหม่ โดยปีนี้แผ่นคริสตัลที่ถูกเปลี่ยนเข้าไปเพิ่มในลูกบอลยักษ์ ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "ของขวัญแห่งความรัก"

วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปติดตั้งลูกบอลคริสตัลยักษ์ที่ย่านไทม์สแควร์ ใจกลางนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ต้อนรับปี 2566 ซึ่งปีนี้มีการเปลี่ยนแผ่นคริสตัลสามเหลี่ยม ที่ผลิตโดย "วอเตอร์ฟอร์ด คริสตัล" (Waterford Crystal) บริษัทผู้ผลิตคริสตัลชื่อดัง จำนวน 192 แผ่น จากทั้งหมด 2,688 แผ่น สำหรับแนวคิดในการออกแบบแผ่นคริสตัลที่จะเป็นตัวแทนของปี 2566 ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "ของขวัญแห่งความรัก" (Gift of Love) โดยเป็นรูปหัวใจ 8 ดวง ซ้อนทับกันเป็นวงกลม เกิดเป็นภาพคล้ายกับดอกไม้

ขณะที่ โฆษก วอเตอร์ฟอร์ด คริสตัล เปิดเผยว่า หวกเราต้องการสิ่งนี้หลังจากการระบาดใหญ่ทั่วโลก พวกเราต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่น่าหวาดกลัวมานานถึง 2 ปี ก่อนจะก้าวข้ามมาสู่อีกฝั่งที่ดีขึ้น และห้อมล้อมด้วยความรัก

ทั้งนี้ ปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ประชาชนได้รับอนุญาตให้ร่วมชมการปล่อยลูกบอลคริสตัลยักษ์ โดยไม่มีข้อกำหนดต่าง ๆ และคาดว่าจะมีประชาชนร่วมชมการถ่ายทอดงานเคาต์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์ มากกว่า 1,200 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark