ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนอันตราย อากาศหนาว นักท่องเที่ยวเสียชีวิตบนดอยสูง จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 29 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เตือนอันตราย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติ ทะเลหมอกสวยงาม บนยอดดอยสูง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เกิดช็อกหมดสติ เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องนำศพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลงมา ท่ามกลางความสลดใจของกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 02.00 น. วานนี้ (28 ธ.ค.) บนยอดดอยทูเล พื้นที่แนวชายแดนอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ขณะที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง รวม 6 คน ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี กำลังเดินเท้าลัดเลาะแนวป่า จากที่พักด้านล่างขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยต้องใช้เวลาในการเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง

ปรากฏว่า ระหว่างทาง นายณัฐวุฒิ สุภาพ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็น 1 ในนักท่องเที่ยวที่มีน้ำหนักตัวมากถึง 120 กิโลกรัม และมีโรคประจำตัว จนเกิดเหนื่อยหอบเป็นลมแน่นิ่งหมดสติ บริเวณกลางหุบเขา ท่ามกลางความตกใจของเพื่อน ๆ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต พร้อมแจ้งทีมกู้ชีพกองร้อยทหารพรานที่ 3508 และอาสากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ แต่ยื้อไว้ไม่ไหว ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมารับศพลงมาด้านล่าง ที่สนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 344 อำเภอท่าสองยาง ก่อนจะนำส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลอำเภอท่าสองยางต่อไป

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวบนยอดดอยทูเลแห่งนี้ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตาก ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางดอยทูเลและดอยคลุยหลวง ต้องใช้เวลาในการเดินเท้านานหลายชั่วโมง และพบว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ให้ระมัดระวังในการเดินเท้าขึ้นไปท่องเที่ยงบนดอยสูง พร้อมกับขอให้ผู้ที่มีโรคประจำตัวหลีกเลี่ยงที่จะขึ้นไปบนดอย เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดอันตรายจากโรคประจำตัวกำเริบ ประกอบกับมีสภาพที่หนาวเย็น อาจจะทำให้ร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark