ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขายวัวถูกรถชน 7,000 บาท แต่ไม่พอค่าซ่อม จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตรวจสอบกรณีเจ้าของฝูงวัวปล่อยเลี้ยงให้หากินเอง แล้วเดินขึ้นมาบนถนนที่จังหวัดเมืองตรัง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถ 2 คันขับไปชน จนพังเสียหาย และตำรวจยึดวัวที่บาดเจ็บไว้ได้ 1 ตัว เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย ล่าสุดเจ้าของรถขายวัวตัวนี้ได้แล้ว 7,000 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอกับค่าซ่อมรถ

เราย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กันอีกครั้ง เกิดขึ้นประมาณ 23.00 น. วันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา บนถนนเพชรเกษม บริเวณสามแยกโรงแรมเรือรัษฎา หรือ สามแยกควนขัน ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง โดยฝูงวัวนับสิบตัวซึ่งเจ้าของปล่อยเลี้ยงไว้ริมถนน และช่วงกลางคืนได้ขึ้นมาอยู่บริเวณเกาะกลางถนน และเดินข้ามฝั่งไปมา ทำให้รถกระบะที่่วิ่งสัญจรผ่านไม่ทันระวัง เพราะกระชั้นชิด ไม่คิดว่าจะมีฝูงวัวมาอยู่บนถนนกลางเมือง จึงพุ่งชนอย่างแรง ทำให้หน้ารถเสียหาย

จากนั้นฝูงวัวพากันตกใจ วิ่งเตลิดกลับข้ามถนนมาฝั่งขาออกจากตัวเมืองตรัง ทำไห้รถเก๋งที่มีผู้หญิงเป็นคนขับ และเพื่อนอีกคนนั่งมาด้วยพุ่งเข้าชนเป็นคันที่ 2 ทำไห้ไฟหน้าแตก บังโคลนหน้าหลุด เคราะห์ดีคนขับรถทั้ง 2 คัน ปลอดภัย ส่วนฝูงวัว 10 กว่าตัว วิ่งหายไปกับความมืด เหลือเพียงลูกวัวเพศผู้ 1 ตัว ที่บาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยขาหลังด้านซ้ายหัก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่ามีวัวฝูงประมาณ 10 ตัว ที่เจ้าของนำมาล่ามเชือกเลี้ยงไว้กลางทุ่ง แต่ห่างออกไปไม่มากก็มีวัวอีกฝูงหนึ่ง ซึ่งเป็นฝูงใหญ่จำนวนหลายสิบตัว ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ที่ปล่อยเลี้ยงไว้ริมถนน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝูงเดียวกับที่ถูกรถชนหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.เมืองตรัง พยายามสอบถามว่าใครเป็นเจ้าของวัวที่ถูกรถชน แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ตำรวจจึงตีราคาวัวตัวที่บาดเจ็บ เพื่อชดใช้ค่าซ่อมรถให้กับเจ้าของรถกระบะที่ได้รับความเสียหาย เพราะไม่ได้ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ส่วนรถเก๋งมีประกันภัยชั้น 1 ทางเจ้าของได้แจ้งบริษัทประกันภัยนำรถไปซ่อม ซึ่งตัวแทนบริษัทประกันภัย บอกว่า จะติดตามเจ้าของวัวให้มารับผิดชอบชดใช้ค่าซ่อมรถเก๋งคันนี้ต่อไป

ล่าสุด เจ้าของรถกระบะคันที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ขายวัวตัวที่บาดเจ็บได้แล้วราคา7,000 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอกับค่าซ่อมรถ เพราะทางอู่ซ่อมที่อำเภอปะเหลียน ได้ประเมินราคาค่าซ่อมประมาณ 30,000 บาท จึงขอให้ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ที่เป็นเจ้าของคดีติดตามเจ้าของวัวมาดำเนินคดี พร้อมทั้งชดใช้ค่าซ่อมรถยนต์ส่วนที่เหลืออีก 23,000 บาท

ขณะที่ตำรวจบอกว่า จะเร่งตามตัวเจ้าของวัวมาดำเนินคดี ฐานความผิดปล่อยสัตว์เลี้ยงบนถนน และทางสาธารณะ ส่วนจุดเกิดเหตุจากการสอบถามคนแถบนั้นทราบว่า ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถชนวัวมาแล้วนับสิบครั้ง เนื่องจากเจ้าของมักจะนำมาวัวมาปล่อยเลี้ยงให้หากินเอง พอตกค่ำก็จะขึ้นมาอยู่รวมกันบนถนน และที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยใดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark