ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค่ 6 วัน ก่อนปีใหม่ ออกใบสั่งจราจรขับรถเร็ว กว่า 1 แสนใบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องเตือนกัน ตำรวจทางหลวงเริ่มกวดขันจับกุมผู้ที่ขับรถเร็วเกินกำหนดแล้ว แค่ช่วงสัปดาห์ก่อนสุดท้าย ยังไม่ทันจะปีใหม่ มีการออกใบสั่งจราจรกับผู้ที่ขับรถเร็วไปแล้วกว่า 110,000 ใบ ยังไม่นับอีก 4 ข้อหาหลัก ที่มีการจับกุมไปเกือบ 10,000 ราย

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่ออำนวยการจราจรและอุบัติเหตุในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566

โดย พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ บอกว่า ได้เตรียมกำลังตำรวจกว่า 50,000 นาย ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และกวดขันกฎหมายจราจร เน้น 4 ข้อหาหลัก คือ เมาไม่ขับ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งในช่วงก่อนปีใหม่มีการกวดขันจับกุม คือระหว่างวันที่ 22 - 27 ธันวาคมที่ผ่านมา มีสถิติการจับกุม 4 ข้อหาไปแล้ว 9,364 ราย และกองบังคับการตำรวจทางหลวง ออกใบสั่งกล้องตรวจจับความเร็วทั่วประเทศไปอีกกว่า 115,000 ราย จึงได้ให้มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร และตรวจวัดแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ 3,771 จุด หลังลดอุบัติเหตุในปีใหม่นี้

นอกจากนี้ยังกำชับทุกหน่วยหากเกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์คนขับทุกคน หากผู้ขับขี่คนใดปฏิเสธไม่ยอมตรวจ ก็ให้สันนิษฐานว่า "เมาแล้วขับ" 

ส่วนการจราจรคาดว่าปีนี้ จะมีรถเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครมากถึง 7.3 ล้านคัน โดยวันที่ปริมาณรถขาออกมากที่สุดคือวันนี้ และวันที่ 30 ธันวาคม ซึ่งจะมีการเปิดช่องทางพิเศษ 9 เส้นทาง 10 จังหวัด ระยะทาง 450 กิโลเมตร เพื่อระบายการจราจร และยังห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป เดินรถในถนน 7 เส้นทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark