ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิต ช่วยแมวจรจัดติดรั้วลวดหนาม จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นราวของแมวจรจัดที่ซุกซน ออกไปเดินเล่นยามค่ำคืนแล้วพลาดท่าติดรั้วหนามจนตัวติดรั้งออกไม่ได้ ชาวบ้านต้องแห่กันมาช่วยเหลือ

เป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่งของแมวจรจัดที่ขาติดกับรั้วลวดหนาม บริเวณบ้านพักอาศัยของชาวบ้าน ในเขตเทศบาลตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา และความแหลมคมของลวดหนามได้ทิ่มแทงทะลุผิวหนังบริเวณขาขวาด้านหลังของแมว ด้วยความที่แมวจรจัดตัวนี้ตกใจก็ยิ่งดิ้นและไม่สามารถหลุดออกไปได้ ส่วนตัวก็ห้อยติดอยู่กับรั้วอยู่นานจนผิวหนังเปิด บาดแผลยาวกว่า 5 เซนติเมตร และได้แต่ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอย่างมาก ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้เลยต้องช่วย แต่ช่วยไม่สำเร็จ เลยต้องโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยโดยด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง จึงช่วยเหลือโดยการใช้เสื้อคลุมไปที่ตัวของแมวจากลวดหนามออก และค่อย ๆ ดึงออกจากตัวแมว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถช่วยได้สำเร็จ หลังจากนั้นแมวจรจัดก็วิ่งหนีหายเข้าไปในป่า จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถปฐมพยาบาลทำแผลให้ได้ทัน ซึ่งคาดว่าแมวจรตัวนี้น่าจะวิ่งซุกซน พยายามจะกระโดดหรือมุดข้ามรั้วลวดหนามแต่พลาด จึงมาถูกลวดหนามเกี่ยวขาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark