ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โมโหรีบใช้เงิน กดไม่ออก ทุบตู้เอทีเอ็มพังยับ จ.เลย

ข่าวภูมิภาค 29 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เตือนสำหรับคนหัวร้อน โมโหร้ายเพราะรีบใช้เงิน หวังที่จะนำมาจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ปรากฏว่า กดเงินจากตู้เอทีเอ็มไม่ออก แถมยังถูกดูดบัตรหายเข้าไปในเครื่อง จึงก่อเหตุทุบตู้เอทีเอ็มพังเสียหายแล้วหลบหนี

ตำรวจ สภ.เมืองเลย ตรวจสอบตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ภายในปั้มน้ำมัน ตำบลนาอาน พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดเลย ภายหลังได้รับแจ้งว่า มีคนมาทุบตู้เอทีเอ็มพังเสียหายในช่วงก่อนหน้านี้ อาจเป็นเพราะกดเงินไม่ออก และถูกตู้เอทีเอ็มยึดบัตรไว้ในเครื่อง จึงทุบทำลายด้วยความโมโห โดยมีผู้หวังดีได้นำกระดาษกาวมาแปะทับไว้ ทำให้ผู้คนไม่รู้เข้าใจว่า ตู้เอทีเอ็มยังใช้ได้ปกติจึงเสียบบัตรเข้าไป พบว่า หน้าจอมีข้อความแสดงว่า ไม่สามารถใช้ได้ จึงใช้มือดันเข้าไปที่่แผ่นกระดาษที่ปิดบังไว้จนทะลุเข้าไป และเห็นว่า เครื่องถูกทุบทำลาย จึงแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองเลย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากมีคนมากดเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วกดเงินไม่ออก และอาจจะถูกเครื่องยึดบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ ทำให้เกิดโมโห จึงทุบตู้พังเสียหาย โดยจะเร่งตรวจสอบภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและเส้นทางต่าง ๆ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark