ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชมตำรวจกระโดดน้ำช่วยหญิงฆ่าตัวตาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มอบเกียรติบัตร รางวัลเชิดชูเกียรติ ให้ตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ 2 นาย หลังออกตรวจแล้วได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานลงคลองระบายน้ำขนาดใหญ่ หวังฆ่าตัวตาย แล้วทั้ง 2 นาย ถึงที่เกิดเหตุ รีบลงช่วยเหลือทันที

เป็นภาพเหตุการณ์ช่วง 22.42 น. ของวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่ จ่าสิบตำรวจ คำสิงห์ แก้วเพ็ง และ ดาบตำรวจ สมศักดิ์ จำปาขีด ผบ.หมู่ สายตรวจ สภ.หาดใหญ่ ลุยน้ำลงไปในคลอง ร.1 คลองระบายน้ำขนาดใหญ่ของอำเภอหาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือ ผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 36 ปี หลังรับแจ้งเหตุว่า มีคนกระโดดจากสะพาน ลงไปในคลอง เพื่อฆ่าตัวตาย โดยมีชาวบ้าน 2 คน ที่เห็นเหตุการณ์ รีบลงไปช่วยเหลือก่อนแล้ว และเมื่อไปถึงทั้ง 3 คน มีท่าทีอ่อนแรง เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว จนต้องพากันมาเกาะกิ่งไม้ข้างตลิ่ง เพื่อรอความช่วยเหลือ

ซึ่งตำรวจได้ลงไปอุ้มหญิงคนนี้ขึ้นจากน้ำ จนเครื่องแบบเปียกปอน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จะนำหญิงคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ส่วนชาวบ้าน 2 คน ว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ประชุมหน่วยกำลังตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ประจำเดือนธันวาคม 2565 ก่อนมอบเกียรติบัตร รางวัลเชิดชูเกียรติ ให้ตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ในรอบเดือนธันวาคมให้ จ่าสิบตำรวจ คำสิงห์ แก้วเพ็ง และ ดาบตำรวจ สมศักดิ์ จำปาขีด ผบ.หมู่งานสายตรวจ สภ.หาดใหญ่

ทั้งนี้ตำรวจทั้ง 2 นาย เผยว่า วันเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุ ก็รีบเข้าที่เกิดเหตุด้วยความชำนาญเส้นทางทันที เมื่อไปถึงก็พบว่า มีชาวบ้าน 2 คน กระโดดลงไปช่วยก่อนหน้านี้แล้ว และทั้งหมดติดอยู่ริมตลิ่ง จึงรีบลงไปช่วยเหลือทันที

ซึ่งเหตุลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อ 2 ปี ก่อน ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงรู้จักพื้นที่อย่างดี และช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทั้งนี้ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ส่วนคติในการทำงาน "เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่แล้ว ทำให้เต็มที่"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark